svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านมหาสารคามออกมาปกป้องสถาบัน

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - กลุ่มมวลชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.มหาสารคาม ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประกาศเจตนารมย์ปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไม่เห็นด้วยกับผู้ชุมนุมที่ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 15.00 น.  ที่บริเวณหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม กลุ่มมวลชนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดมหาสารคาม นำโดย นายกิตติ สาทองขาว ประธานชมรมฯ พร้อมด้วยสมาชิก กำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจากทั้ง 13 อำเภอ จำนวนกว่า 400 คน ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ได้แก่ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยมีการอ่านคำแถลงการณ์ในการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ร่วมร้องเพลงชาติ และยื่นหนังสือประกาศเจตนารมณ์ โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม มารับหนังสือฯ จากนั้นกลุ่มมวลชนได้ร่วมกันถ่ายภาพก่อนแยกย้ายเดินทางกลับใน




ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านมหาสารคามออกมาปกป้องสถาบัน


 



นายกิตติ สาทองขาว ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 20 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า เนื่องด้วยปัจจุบันได้เกิดสภาพปัญหาความแตกแยก ความขัดแย้งทางความคิดของคนในสังคมไทย ล้วนไม่เป็นผลดีต่อสถาบันหลักของชาติ พวกเรา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกคน จึงขอแสดงเจตจำนงรวมใจกันแสดงพลังเพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันของชาติ เพื่อให้สังคมไทย เกิดความสงบ สันติ และสามัคคี จึงรวมตัวกันกว่า 400 คน ยื่นหนังสือถึงนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่ากลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยึดมั่น และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่อยากให้ผู้ชุมนุมนำสถาบันพระมหากษัตริย์มายุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองในครั้งนี้ 




ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านมหาสารคามออกมาปกป้องสถาบัน




 



ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านมหาสารคามออกมาปกป้องสถาบัน








logoline