svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกจับนักมวยเยอรมัน-ปลูกกัญชาขายออนไลน์

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ ตำรวจภาค 5 บุกจับนักมวยชาวเยอรมัน เจอพิษโควิด-19 ถังแตก กลับประเทศไม่ได้ หันปลูกกัญชาออร์แกนิค ภายในบ้านเช่า อ.เมืองเชียงใหม่ ขายออนไลน์ พร้อมของกลาง-อุปกรณ์เพียบ

ช่วงบ่ายวันที่ 21 ต.ค.เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น ที่บ้านพักแบ่งให้เช่าแห่งหนึ่ง ถนนเชียงใหม่-ฮอด (ขาออกเมือง) ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากสืบทราบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มายึดอาชีพชกมวยไทย อยู่ใน จ.เชียงใหม่แล้ว ลักลอบปลูกกัญชาแบบออร์แกนิค ขายส่งในระบบออนไลน์


บุกจับนักมวยเยอรมัน-ปลูกกัญชาขายออนไลน์

จากการเข้าตรวจค้น ชายชาวต่างชาติคนเช่า บ้านพัก 2 ชั้น ชื่อ Mr.Vincent Rich Moritz อายุ 29 ปี ชาวเยอรมัน จากการตรวจค้นบริเวณ ห้องพักชั้นล่างของบ้าน พบว่ามีการปลูกกัญชาแบบออแกนิค โดยใช้ทั้งไฟฟ้า และระบบน้ำแบบควบคุม ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดโรงเพาะชำกัญชาทั้งหมด 3 โรง ยึดกัญชา ที่โตเต็มวัยแล้วจำนวน 13 ต้น กัญชาแห้งที่ผลิตแล้วบรรจุลงในขวดโหล พร้อมเตรียมบรรจุใส่ขวดขนาดเล็ก เพื่อส่งจำหน่าย ไปให้เพื่อนสมาชิกอีกจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบอุปกรณ์การที่ใช้ผลิตกัญชา มีทั้งปุ๋ยดิน และอุปกรณ์อื่นๆ เต็มห้องพักด้านล่าง ภายในห้องนั้นได้เปิดควบคุมอุณหภูมิไว้ตลอด 24 ชั่วโมง



บุกจับนักมวยเยอรมัน-ปลูกกัญชาขายออนไลน์

จากการสอบสวน Mr.Vincent ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เป็นเทรนเนอร์สอนมวยไทยอยู่ที่ประเทศเยอรมันและเป็นนักมวยไทยในระดับแชมป์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มาหากินชกมวยไทยอยู่ที่กรุงเทพฯและ จ.เชียงใหม่ และมาเจอช่วงโควิด-19 ทำให้ไม่มีเงินกลับบ้านและไม่มีใครจ้างจึงได้มาเช่าบ้านดังกล่าวพักอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ก่อนที่จะปลูกกัญชาออร์แกนิคขายทางออนไลน์โดยอาศัยประสบการณ์ที่ตนเคยทำมาแล้วที่ประเทศบ้านเกิด จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว


บุกจับนักมวยเยอรมัน-ปลูกกัญชาขายออนไลน์



อย่างไรก็ตาม ในระหว่างเข้าตรวจค้นจับกุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบแฟนสาวซึ่งเป็นคนไทย โดยยอมรับว่ามาหาผู้ต้องหาที่บ้านพักหลังดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันตัวเป็นพยานพร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาชาวเยอรมันรายนี้ ส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีในข้อหามีและผลิตกัญชา เอาไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

บุกจับนักมวยเยอรมัน-ปลูกกัญชาขายออนไลน์

logoline