svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ส.ว.พีระศักดิ์ ยันไม่ลงชิงนายกอบจ.อุตรดิตถ์

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - "พีระศักดิ์ พอจิต" ยันไม่ลงชิงเก้าอี้นายกอบจ.อุตรดิตถ์ พร้อมหนุน "วารุจ ศิริวัฒน์" ที่ปรึกษา รมช.คลัง ลงทีมบริหาร "ชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา" นายกฯคนปัจจุบัน ขอทำหน้าที่ ส.ว. เพื่อคอยประสานความร่วมมือ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา

นายพีระศักดิ์ พอจิต อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่สอง ปัจจุบันเป็นสมาชิวุฒิสภา (สว.) กล่าวว่า หลังมีอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ สมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ปัจจุบันและว่าที่ผู้สมัครสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ จำนวนมากเข้ามาปรึกษาและทาบทามให้ลงรับสมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ 



ส.ว.พีระศักดิ์ ยันไม่ลงชิงนายกอบจ.อุตรดิตถ์


แต่ล่าสุดได้แจ้งตอบกลับไปแล้วว่าจะทำหน้าที่ สมาชิกวุฒิสภาให้กับบ้านเมือง ทำหน้าที่คอยประสานความร่วมมือ และการทำงานปัญหาความต้องการของชาวอุตรดิตถ์ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของราชการทั้งส่วนกลางและรัฐบาล ซึ่งผู้สนับสนุนที่ฝากความหวังไว้ก็เข้าใจเป็นอย่างดี





ส.ว.พีระศักดิ์ ยันไม่ลงชิงนายกอบจ.อุตรดิตถ์

    

 นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า แม้ไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุตรดิตถ์ แต่พร้อมสนับสนุนให้นายวารุจ ศิริวัฒน์ อดีตส.ส.อุตรดิตถ์ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา รมช.การคลัง นั่งเป็นรองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ในทีมของนายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ คนปัจจุบัน ซึ่งจะลงรับสมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์อีก 1 สมัย เพื่อการทำงานที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพประสิทธิผลให้กับชาวอุตรดิตถ์มากขึ้น





 ส่วนสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ทั้ง 24 เขตนั้น จะมีทั้งคนเก่าและคนใหม่ผสมกันไป โดยเน้นที่คนที่ทำงานอย่างแท้จริง ส่วนคนที่ไม่เหมาะให้ไปทำหน้าที่ด้านอื่นแทน บางรายหันไปลงนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกเทศมนตรีแทน

 "ก่อนหน้านี้ยอมรับว่า ผมและนายชัยศิริ ต่างเคยแข่งขันกันมาผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ แต่จากนี้ไปจะไม่มีการแข่งขันกันอีกแล้ว แต่จะมีแต่ความร่วมมือกัน เพื่อให้เกิดความสามัคคีในกลุ่มการเมืองภายในอุตรดิตถ์ ที่สำคัญที่สุดการร่วมมือกันจะทำให้การทำงานมีเสถียรภาพและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ประโยชน์สูงสุดก็จะตกอยู่ที่ประชาชนเป็นหลัก เพราะอดีตที่ผ่านมามีให้เห็นอยู่หลายพื้นที่ที่นักการเมืองมัวแต่ทะเลาะกัน มัวแต่ร้องเรียน มัวแต่ขัดขวางการทำงาน ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร สุดท้ายประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่ายนักการเมืองไปในที่สุด" นายพีระศักดิ์ กล่าว

ส.ว.พีระศักดิ์ ยันไม่ลงชิงนายกอบจ.อุตรดิตถ์

logoline