svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คึกคักแย่งกันซื้อ-ตลาดนัดมือสองนักเรียน ร.ร.จ่าการบุญ

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - โรงเรียนจ่าการบุญ จ.พิษณุโลกจัดกิจกรรมตลาดนัดมือสองนักเรียน ป.5 ทั้งชั้นเรียน 54 แผงร้านค้า นักเรียนทั้งโรงเรียนแห่กันซื้อเต็มไปหมด เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักการปฏิบัติจริงในการทำธุรกิจค้าขาย ให้เรียนเรียนรู้จักนำสิ่งของเก่ามาสร้างให้เกิดคุณค่า

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 นายสุขสันติ์ จิตต์อ่อนน้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนจ่าการบุญ ได้เป็นประธานเปิดโครงการตลาดนัดมือสอง น้อมนำปรัญญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การเรียนรู้ โดยกำหนดให้นักเรียนชันประถมศึกษาปีที่ 5และประถมศึกษาปีที่ 6 ร่วมกลุ่มจัดตั้งร้านค้าโดยให้กลุ่มนักเรียนนำของใช้มือสอง ทั้งของเล่น เสื้อผ้า หนังสือเรียน หนังสือการ์ตูน มาตั้งแผงวางขายโดยมีร้านค้า มากกว่า 50 ร้านค้า


คึกคักแย่งกันซื้อ-ตลาดนัดมือสองนักเรียน ร.ร.จ่าการบุญ

บรรยากาศทางโรงเรียนได้จัดขึ้นในช่วงพักกลางวันเป็นที่คึกคักมีนักเรียนทุกระดับชั้นต่างมารอเข้าไปเยี่ยมชมตลาดมือสองอย่างคึกคัก หลังจากที่ทำพิธีเปิดเสร็จนักเรียนต่างวิ่งกรูเข้าไปเลือกซื้อสินค้าอย่างสนุกสนาน สินค้าที่นักเรียนนำมาขาย ส่วนใหญ่เป็นของเล่น ซื้อผ้า หนังสือ สนนราคาขายมีตั้งแต่ 5 บาท ถึง 100 บาท เด็กที่มาซื้อก็จะมาสอบถามและต่อรองราคา ฝ่ายผู้ขายก็จะมีการจดบัญชีการซื้อขาย โดยวันนี้เป็นกิจกรรมของนักเรียนชั้นป.5 จำนวน 299 คน และวันพรุ่งนี้จะเป็นร้านมือสองของนักเรียนชั้นป.6 จำนวน 274 คน

คึกคักแย่งกันซื้อ-ตลาดนัดมือสองนักเรียน ร.ร.จ่าการบุญ

การจัดกิจกรรมตลาดนัดมือสองเป็นกิจกรรมหนึ่งตามโครงการโรงเรียนคุณธรรมสพฐ.เป็นการดำเนินงานเพื่อสืบสานพระราชปณิธานเดินตามรอยเบื้องพระยุคคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักการปฏิบัติจริงในการทำธุรกิจค้าขาย ให้เรียนเรียนรู้จักนำสิ่งของเก่ามาสร้างให้เกิดคุณค่า

คึกคักแย่งกันซื้อ-ตลาดนัดมือสองนักเรียน ร.ร.จ่าการบุญ

logoline