svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.จัด20ขุนพลอภิปรายเน้น3ประเด็นแก้ปัญหาบ้านเมือง

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" วาง 20 ขุนพลอภิปรายรัฐบาล เน้น 3 ประเด็นหลัก สลายชุมนุม-บริหารเศรษฐกิจพลาด-คุกคามสื่อ ย้ำนายกฯต้องแสดงความรับผิดชอบ หากไม่เตรียมขอเปิดซักฟอกหลังจากนี้

21 ตุลาคม 2563 น.ส.อรุณี กาสยานนท์โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคได้วาง 20 ขุนพล เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ในการหาทางออกให้กับปัญหาบ้านเมืองที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าว่า โดยจะเน้น 3 ประเด็นหลัก คือ 1.กรณีการใช้ความรุนแรงในการปราบปรามผู้ชุมนุมของรัฐบาล และการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

น.ส.อรุณี กล่าวต่อว่า 2.ปัญหาการบริหารงานนโยบายทาง เศรษฐกิจที่ผิดพลาด และ 3.การใช้อำนาจรัฐในการคุกคามสื่อ ซึ่งถือเป็นสถาบันทางการเมือง ในการสื่อสารของประชาชน ถือเป็นการปิดกั้นเสรีภาพประชาชนด้วย และจะส่งผลให้ประชาชนออกมาทำหน้าที่สื่อเอง และจะทำให้รัฐบาลต้องเผชิญกับปัญหาข้อมูลข่าวสารที่ไม่ผ่านการคัดกรองจากสื่อมวลชน

"ในการอภิปราย เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบ หากรัฐบาลใช้โอกาสนี้ในการยื้อเวลา และยังไม่แสดงความรับผิดชอบ เพื่อไทยก็จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติหลังจากนี้ด้วย" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวแล้วว่าส่วนข้อเรียกร้อง ให้ผู้ชุมนุมมีส่วนร่วมแสดงความเห็นหาทางออกร่วมกับสภาฯนั้น ยืนยันว่า สภามีกรรมาธิการ (กมธ.) ติดตามรับฟังความเห็นผู้ชุมนุมอยู่แล้ว และ ส.ส.ของพรรค ได้ติดตามสังเกตการณ์ การชุมนุมมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะนำข้อเรียกร้องอย่างครบถ้วนมาหารือในสภาฯได้


พท.จัด20ขุนพลอภิปรายเน้น3ประเด็นแก้ปัญหาบ้านเมือง

logoline