svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทรัมป์ขาดกำลังใจช่วยหาเสียงหลังเมลาเนียยังไอ

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ขาดกำลังใจสำคัญไปร่วมลงพื้นที่หาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย หลังจากเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 งดการเดินทางเพราะยังไอไม่หาย

สเตฟานี กริสแฮม โฆษกหญิงของเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯแถลงว่า เมลาเนียได้ยกเลิกการไปปรากฎตัวบนเวทีหาเสียงร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เมืองอีรี่ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งจะเป็นการปรากฎตัวบนเวทีหาเสียงครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี แต่กริสแฮมบอกว่า เธอได้ยกเลิกเพราะยังมีอาการไออยู่ ซึ่งเป็นผลจากการติดเชื้อโควิด-19
กริสแฮม บอกว่า เมลาเนียอาการดีขึ้นทุกวัน หลังหายป่วยจากโควิด-19 แต่เธอยังมีอาการไออยู่ ทำให้เธอต้องระมัดระวังให้มาก และจะไม่เดินทางด้วย

ทรัมป์ขาดกำลังใจช่วยหาเสียงหลังเมลาเนียยังไอ



เมลาเนีย ปรากฎตัวในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลีกัน ที่โรส การ์เดน ในทำเนียบขาว และในการดีเบทครั้งแรกของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่เมืองคลีฟแลนด์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ก่อนที่เธอและประธานาธิบดีจะถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 ในอีกไม่กี่วันต่อมา และทรัมป์ได้กลับไปรณรงค์หาเสียงเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม หรือหลังออกจากโรงพยาบาลได้แค่สัปดาห์เดียว มีเพียงเมลาเนียที่ยังไม่ปรากฎตัว แม้จะมีการประกาศแจ้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เธอหายแล้วก็ตาม

logoline