svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทางหลวงนครปฐม จัดทำโครงการ "ป้ายหาย-ได้คืน"

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวง นครปฐม จัดโครงการป้ายหาย ได้คืน เพื่อบริการประชาชนสำหรับกรณีป้ายทะเบียน ทีี่หลุดหายจากพาหนะไปกับสายน้ำ เพื่อจัดส่งคืนให้แก่เจ้าของป้ายทะเบียนนั้นๆ ด้วยความร่วมมือกับเอกชน ที่มีบริการรับส่งพัสดุคอยสนับสนุนโครงการนี้ด้วย

สำหรับประเด็นฝนตกรถติดน้ำท่วมขัง นอกจากจะเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งเกิดขึ้นทั้งในเมืองหลวง หรือเมืองหลักทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ สิ่งที่เป็นเรื่องจุกจิก ก็คือ ปัญหาป้ายทะเบียนรถที่มักสูญหายไปกับสายน้ำ หลังสัญจรไปในเส้นทางที่มีน้ำท่วมรอระบาย เดือดร้อนที่ต้องไปกรมการขนส่ง แจ้งป้ายทะเบียนสูญหาย ยื่นเรื่องขอป้ายทะเบียน เสียทั้งเวลาและเงินไปกับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ แต่จากนี้ไปคงไม่ต้องกังวลกันมากนัก
เมืื่อ พ.ต.อ.ธนนท์ โตงิ้ว ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ส.ทล.1 กก.2ฯ(นครปฐม) ได้จัดทำโครงการ "ป้ายหาย-ได้คืน" โดยดำเนินการคืนป้ายทะเบียนให้ประชาชนที่ทำตกหล่นบริเวณ ถนนหลวงไปแล้วกว่า 15 ป้าย

ตร.ทางหลวงนครปฐม จัดทำโครงการ "ป้ายหาย-ได้คืน"

ตร.ทางหลวงนครปฐม จัดทำโครงการ "ป้ายหาย-ได้คืน"


สืบเนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนน ซึ่งน้ำฝน หรือน้ำตามพื้นถนนนี้เอง จะทำให้ป้ายทะเบียนที่ติดอยู่กับตัวรถ หลุดง่ายขึ้น ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2ฯ โดยหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสาย 4 ได้เก็บป้ายที่ตกหล่นได้เป็นจำนวนมาก   

ตร.ทางหลวงนครปฐม จัดทำโครงการ "ป้ายหาย-ได้คืน"

ต่อมาจึงได้คิดหาแนวทางอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยใช้ฐานข้อมูลที่มีติดต่อผู้ครอบครองรถยนต์เจ้าของป้ายฯ ให้มารับคืนได้ที่หน่วยบริการฯ หรือหากท่านใดมีความประสงค์ที่จะให้เจ้าหน้าที่ฯ ส่งป้ายให้ เจ้าหน้าที่ฯ ก็จะทำการจัดส่งให้ฟรี โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแฟลส เอ็กเพลส ส่งพัสดุทางไปรษณีย์คืนให้ประชาชนฟรี 

ตร.ทางหลวงนครปฐม จัดทำโครงการ "ป้ายหาย-ได้คืน"


ปัจจุบันในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา สามารถเก็บป้ายได้จำนวน 25 ป้าย และอยู่ระหว่างการส่งคืนให้ครบทุกป้าย
ปัญหาป้ายทะเบียนหาย คงไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกๆ คน แต่เชื่อได้เลยว่า เมื่อต้องประสบแล้ว ก็คงยุ่งยากอยู่ไม่เบา เพราะมันคือสิ่งที่ทางราชการออกให้เป็นส่วนหนึ่งของแสดงการครอบครอง ถือเป็นความพยายามของตำรวจทางหลวงที่พยายามบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน สมกับปณิธานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ จริงๆ 

logoline