svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยันหนักแน่นภูมิใจไทยไม่ทิ้ง"บิ๊กตู่"

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ยืนยันภูมิใจไทยไม่ทิ้งรัฐบาลพประยุทธ์ ลั่นมาด้วยกันก็ต้องไปด้วยกัน แจงส่งหนังสือเวียนรพ.ทั่วประเทศ เป็นการเตรียมการรับเหตุตามปกติ เชื่อทุกคนรักชาติ ย้ำท่าทีพรรคชัดเจนหนุนแก้ มาตรา 256-ตั้งสสร.

21 ตุลาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการออกหนังสือส่งเวียนไปยังทุกโรงพยาบาลให้ดูแลสุขภาพประชาชนเพราะอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม รวมทั้งขอระวังการแสดงความเห็นทางการเมือง ว่า ต้องมีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งมีการชุมนุมแสดงความเห็นการเมือง กระทรวงสาธารณสุขยิ่งต้องตื่นตัวทุกโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เรื่องฉุกเฉิน ยาเวชภัณฑ์ หรืออุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ พร้อมเตรียมเลือดเผื่อความจำเป็นต้องใช้ ซึ่งเป็นการเตรียมการไว้ทั้งหมด แต่ขอให้เป็นการเตรียมเก้อ อย่าต้องใช้ และอย่าถามนำถึงการเตรียมการด้านโรงพยาบาลมีปัจจัยอะไรที่บ่งบอก เพราะเมื่อมีการชุมนุมก็ต้องมีการเตรียมความพร้อม เป็นการปฏิบัติตามปกติอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีอีกกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวแสดงพลังปกป้องสถาบันฯนั้น ทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็นได้ โดยขอให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และย้ำว่ารัฐบาลฟังทุกกลุ่มทุกเสียง และไม่ได้ต้องไปป้องกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญและภายใต้กรอบกฎหมาย รัฐบาลจึงได้เสนอให้มีการเปิดสภาฯ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นายกฯ ยังไม่มีการคุยในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขณะที่พรรคร่วมเองก็ไม่ได้มีการพูดคุย ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีความเห็นร่วมกัน ในเรื่องการเตรียมยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในท้องที่กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด

"อนุทิน"ยันหนักแน่นภูมิใจไทยไม่ทิ้ง"บิ๊กตู่"

นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ท่าทีของพรรคชัดเจนในการเสนอให้แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 256 เพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร.เพื่อให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ซึ่งถือว่าชัดเจนอยู่แล้วว่าพร้อมให้แก้ไขรัฐธรรมนูญตามความต้องการของประชาชน

ส่วนเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เชื่อว่าทุกคนรักชาติ รักบ้านเมือง แต่การแสดงออกของทุกคนมีรูปแบบต่างกัน แต่มั่นใจว่าไม่มีใครหวังร้ายต่อบ้านเมือง ในส่วนตนก็รับผิดชอบเตรียมการดูแลประชาชน จึงขอวิงวอนให้ร่วมกันใส่หน้ากากอนามัยในการร่วมชุมนุม และพกเจลแอลกอฮอล์ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเตรียมให้มากที่สุด พร้อมมีหน่วยบริการทางการแพทย์ให้บริการ ใครลืมหน้ากากหรือเจลก็มาขอได้ ซึ่งได้สั่งการไปแล้วให้เตรียมให้เพียงพอต้องช่วยกันเพราะวันนี้โควิดยังอยู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าวันนี้พรรคภูมิใจไทยจะไม่ทิ้งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายอนุทิน กล่าวด้วยเสียงหนักแน่น ยืนยันว่า "มาด้วยกันก็ไปด้วยกัน"

logoline