svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'คนบันเทิง'น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

21 ต.ค. ของทุกปีตั้งแต่ พ.ศ. 2533 เป็นต้นมาถูกกำหนดให้เป็น"วันพยาบาลแห่งชาติ"ซึ่งวันที่ 21 ต.ค. เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงเสียสละอุทิศพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทรัพย์ เพื่อสร้างเสริมพัฒนาการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุขด้วยพระวิริยะอุตสาหะ เพื่อน้อมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ บุคคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และคนบันเทิงต่าง แสดงออกน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเสียสละอุทิศพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทรัพย์ เพื่อสร้างเสริมพัฒนาการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุขด้วยพระวิริยะอุตสาหะอย่างยิ่ง คณะรัฐมนตรีจึงให้ความเห็นชอบให้วันที่ 21 ต.ค.ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพเป็น "วันพยาบาลแห่งชาติ" ตั้งแต่ พ.ศ. 2533
และในวันนี้ 21 ตุลาคม 2563 เป็นอีกว่าระสำคัญที่วนกลับมาอีกปี ที่เหล่าบุคคลากรทางการแพทย์ พยายาลนั้นได้ร่วมกันแสดงออกถวายการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ โดยในด้านคนบันเทิงนั้น ต่างพร้อมใจกันโพสต์ภาพบรมฉายาลักษณ์แสดงออกถึงการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสำหรับปีนี้ถือเป็นห้วงเวลา ครบอ ๑๐ รอบพระนักษัตร ๑๒๐ ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

'คนบันเทิง'น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

'คนบันเทิง'น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ


โดยเหล่าคนบันเทิงที่ออกมาร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อาทิ หน่อย บุษกร ที่โพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ยังมี ท็อป- ดาราณีนุช ที่ได้โพสต์ภาพภาพพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยมีแคปชั่นว่า " น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวาระ ๑๐ รอบพระนักษัตร ๑๒๐ ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ๒๑ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓"

'ปั่นจั่น ปรมะ' ที่โพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ขณะพระราชทานสิ่งแก่นักเรียนในถิ่นถระกันดาร พร้อมแคปชั่นว่า๒๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ปีที่ ๑๒๐ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณตราบนิรันดร์ ความจริงของชีวิตอย่าลืมว่าแต่ละคนมีความดีบริสุทธิ์ไม่ทั้งหมดเพราะฉะนั้นถึงแม้จะมีบกพร่องอะไรบ้างก็ต้องยอมรับนี่คือสภาพของคนปกติ บริสุทธิ์สมบูรณ์ ดีพร้อม มีแต่ธรรมะคนจริงๆแล้วต้องมีข้อไม่ดีอยู่บ้างเพราะฉะนั้นขอให้มองกันในแง่ดีแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี(จากหนังสือ ดั่งสายธาร ศรีนครินทร์แห่งแผ่นดิน)

'คนบันเทิง'น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ






ยังมี น็อต - วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ , กัปตัน -ภูธเนศ หงษ์มานพ , นก-สินจัย เปล่งพานิช , อุ้ย-เกรียงไกร อุณหะนันทน์ เป็นต้น ที่ออกมาแสดงออกด้วยการโพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

'คนบันเทิง'น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

'คนบันเทิง'น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ




logoline