svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีสุวรรณ" บุก ปอท. ร้องเอาผิด 3 เพจราษฎรปลุกระดม

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ" แจ้ง ปอท. ร้องขอสั่งปิด 3 เพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ - เยาวชนปลดแอก - ประชาชนปลดแอก" ชี้เป็นสื่อไม่สร้างสรร พบพฤติกรรมปลุกระดมให้คนมาชุมนุม จาบจ้างสถาบัน ผิดตาม ม.112

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) นายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเข้ายื่นคำร้องและแจ้งความเอาผิด 3 เพจของกลุ่มเครือข่ายคณะราษฎร 63 (เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ,เพจเยาวชนปลดแอก และเพจประชาชนปลดแอก) โดยทั้ง 3 เพจ จากการตรวจสอบมีเจตนาเป็นแกนหลัก ในการเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยให้คนออกมาร่วมชุมนุม

"ศรีสุวรรณ" บุก ปอท. ร้องเอาผิด 3 เพจราษฎรปลุกระดม

"ศรีสุวรรณ" บุก ปอท. ร้องเอาผิด 3 เพจราษฎรปลุกระดม

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบเว็บไซต์ในโซเซียลมีเดีย ที่มีการเชิญให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว ซึ่งหลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยการเชิญชวนมีเงื่อนไขครอบคลุมเกี่ยวกับการยุยง ปลุกปั่น เผยแพร่ข่าวสารที่ส่อไปในทางที่ผิดกฏหมาย ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา

ดังนั้น เจ้าของเพจถือว่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกอบ ม.14 ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ชัดเจน ตนจึงเดินทางมาร้องต่อ บก.ปอท. โดยได้รวบรวมข้อมูลตั้งวันที่ 14 ต.ค. ถึง 20 ต.ค. มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้ได้มีขั้นตอนในการเรียกเจ้าของเพจมาดำเนินการสอบสวนต่อไป

"ศรีสุวรรณ" บุก ปอท. ร้องเอาผิด 3 เพจราษฎรปลุกระดม


นอกจากนี้ ยังมีบุคคลอื่นๆอีกจำนวนมาก ที่ออกมาร่วมชุมนุม และมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันซึ่งจะเข้าข่ายตาม ม.112 ในวันนี้ก็มีบางส่วนที่นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ เผื่อเอาผิดเช่นเดียวกัน

logoline