svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรนาถ" อ้างไม่เจตนาขวางขบวนเสด็จ

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรนาถ แป้นประเสริฐ" ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง (Active youth) ปฏิเสธข้อหา ม.110 อ้างไม่มีเจตนาขัดขวางขบวนเสด็จ ภายหลังลงบันทึกประจำวัน เจ้าหน้าที่ฯ ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ ตชด.ภาค1 จ.ปทุมธานี

จากกรณีเจ้าหน้าตำรวจได้บุกเข้าจับกุมตัว นายสุรนาถ แป้นประเสริฐ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง (Active Youth) ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำเครือข่ายรณรงค์ด้านเด็กและเยาวชน ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ผู้ใดกระทำการประทุษร้ายต่อพระองค์ หรือเสรีภาพของพระราชินี หรือรัชทายาท หรือต่อร่างกายหรือเสรีภาพของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 110 เป็นคดีที่ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้ยื่นคำร้องต่อศาลไว้ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักช่วงเช้าที่ผ่านมา (21 ต.ค.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 






"สุรนาถ" อ้างไม่เจตนาขวางขบวนเสด็จ

ทั้งนี้ ขณะถูกควบคุมตัว นายสุรนาถ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวก็ตั้งใจมามอบตัว และยืนยันในความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง จึงตัดสินใจปรึกษาทนายความ และมามอบตัวในเช้าวันนี้ ไม่มีเจตนาหลบหนี เชื่อว่าศาลน่าจะเมตตา แต่ตนไม่มีอะไรจะชี้แจง เพียงแค่วันดังกล่าวตนไปชุมนุมเหมือนกับประชาชนทั่วไป จึงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้มีเจตนาจะขัดขวางขบวนเสด็จ และไม่ทราบว่าขบวนจะผ่านมาเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีความกังวล ว่าอาจจะไม่ได้รับการประกันตัว และยังสงสัยว่าเหตุใดตนจึงถูกแจ้งข้อกล่าวหา

"สุรนาถ" อ้างไม่เจตนาขวางขบวนเสด็จ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อย จึงควบคุมตัวนายสุรนาถ ขึ้นรถกระบะเพื่อเดินทางไปยัง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภ.1) จ.ปทุมธานี ต่อไป



ซึ่งภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ซึ่งต่อมาได้มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจที่โรงพัก ประมาณ 50 คน พร้อมทำกิจกรรมร้องเพลง และชูป้ายกระดาษเขียนข้อความว่า "saveสุรนาถ"





"สุรนาถ" อ้างไม่เจตนาขวางขบวนเสด็จ

logoline