svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เดินเท้า5ชม.-นำศพหนุ่มใหญ่หาเห็ดดับในป่า

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - สลดหนุ่มใหญ่ชาวลำปาง วัย 57 ปี เข้าป่าหาเห็ดเป็นลมเสียชีวิตกลางป่าลึก เขตเขตบ้านปางอ้า หมู่ 4 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง จนท.กู้ภัยต้องเดินเท้า 5 ชั่วโมงนำศพออกจากป่า


  เมื่อประมาณ 03.00 น.วันที่ 21 ต.ค.2563 งานป้องกันเทศบาลตำบลเวียงมอก กู้ชีพกู้ภัยหลวงพ่อศิลา จุดหนองหอย ณ ที่พักสงฆ์หนองหอยวนาราม ได้นำศพนายบวน จันจันทร์ชาว อายุ 57 ปี ชาว ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อมาชันสูตรพลิกศพร่วมกับพนักงานสอบสวนสภ.เวียงมอก แพทย์เวรโรงพยาบาลเถินลำปาง หลังนายบวนเสียชีวิตกลางป่าลึกเขตบ้านปางอ้า หมู่ 4 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง

ทั้งนี้ทางงานป้องกันเทศบาลตำบลเวียงมอก กู้ชีพกู้ภัยหลวงพ่อศิลา จุดหนองหอย ณ ที่พักสงฆ์หนองหอยวนารามได้รับการประสานว่ามีคนเสียชีวิตกลางป่าลึกดังกล่าวข้างต้น จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปในป่าเพื่อนำศพออกมาจากป่าซึ่งเจ้าหน้าที่ออกเดินทางตั้งแต่เวลา 23.00 น. วันที่ 20 ต.ค.2563 ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตรเข้าไปในป่าลึก กว่าจะนำศพออกมาได้ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง






 ชันสููตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายคาดว่าเป็นลมหน้ามืด สอบถามญาติ ให้การว่านายบวน ออกจากบ้านเพื่อไปหาเห็ดในป่า จากนั้นไม่กลับเข้าบ้านจึงออกตามหาก่อนที่พบกลายเป็นศพกลางป่า คาดว่าเป็นลมหน้ามืด ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจเอาความจึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

logoline