svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สถานทูตอังกฤษ จี้รบ.ไทย ปิดสื่อไม่ใช่ทางออก

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานทูตอังกฤษ จี้รัฐบาลไทย การปิดปากสื่อ ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา ท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างความจริงและข่าวปลอม .

จากกรณี ที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ได้ออกคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

โดยในประกาศระบุตอนหนึ่งว่า เนื่องจากปรากฏว่าได้มีการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ/หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

ล่าสุดสถานทูตอังกฤษ ได้เผยแพร่ข้อความของสำนักงานต่างประเทศ,เครื่อจักรภพและการพัฒนา โดยข้อความระบุว่า การปิดปากสื่อที่รายงานข่าวเกี่ยวกับปัญหา ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา ท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างความจริงและข่าวปลอม สื่อคือกรรมการผู้ตัดสินแห่งสังคมเสรี นี่คือเวลาที่เราต้องปกป้องสื่อ และสิทธิของสื่อทั่วโลกในการรายงานข่าว #DefendMediaFreedom #เสรีภาพสื่อ

สถานทูตอังกฤษ จี้รบ.ไทย ปิดสื่อไม่ใช่ทางออก

สถานทูตอังกฤษ จี้รบ.ไทย ปิดสื่อไม่ใช่ทางออก

logoline