svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นครบาล" เร่งแก้ "ม็อบ" ทำรถติดทั่วกรุงฯ

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นครบาล" เตรียมตำรวจ 3 พันนาย ดูแลปัญหารถติดทั่วกรุงฯ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ปิดถนนสายหลัก เพื่อชุมนุมประท้วง ขณะแกนนำม็อบฯประกาศ "เที่ยงตรงวันนี้" จะแจ้งสถานที่และจุดนัดพบ เพื่อรวมตัว

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการปิดถนนสายหลักในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรวมตัวประท้วงรัฐบาล ส่งผลทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากทำให้เกิดปัญหารถติดขัด โดยเฉพาะในช่วงเย็นซึ่งเป็นเวลาเลิกงาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น                                       

"นครบาล" เร่งแก้ "ม็อบ" ทำรถติดทั่วกรุงฯ

  เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า เกี่ยวกับการปรับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เพื่อรองรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามข่าวเรื่องสถานการชุมนุมอย่างใกล้ชิด เพราะปัจจุบันเจ้าหน้าที่ฯ ไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไปรวมตัวกันที่ไหน เนื่องจากทางกลุ่มฯ จะมีการแจ้งสถานที่ในระยะเวลาที่ค่อนข้างกระชั้นชิด ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สำหรับลงไปอำนวยความสะดวก หรือประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางการสัญจร  
                                     

"นครบาล" เร่งแก้ "ม็อบ" ทำรถติดทั่วกรุงฯ

     นอกจากนี้ ยังพบว่า บางครั้งเมื่อไปถึงก็มีประชาชนที่เดินทางมารวมตัวกัน ได้ลงไปบนพื้นผิวการจราจรเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรในจุดนั้นๆ ต้องปิดไปโดยปริยาย และส่งผลให้อาจมีรถตกค้าง หรือรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก  ซึ่งในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้เข้าไปดูแลและคอยอำนวยความสะดวกปัญหารถติดขัด เพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้น้อยที่สุด
 
  พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า แม้จะพบปัญหาและอุปสรรค แต่ก็ได้เร่งปรับแผน เพื่อรับมือด้วยการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 พันนายเศษ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้รถใช้ถนนตามจุดที่มีการชุมนุม  โดยในวันนี้คาดว่าจะมีการจัดชุมนุมขึ้นอีก ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดต่อไป    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมในวันนี้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า จะมีการนัดชุมนุมกันในช่วงเวลา 12.00 น. แต่จะเป็นสถานที่ใดนั้น ทางแกนนำหลักจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป 

logoline