svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำฝนสะสมไหลท่วมนาข้าวจมเสียหาย

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร -น้ำฝนสะสมไหลเข้าท่วมนาข้าว ที่กำลังออกรวง จมเสียหายเป็นบริเวณกว้าง กว่า 800 ไร่ ที่ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองพิจิตร ขณะที่ชาวนาขอให้หน่วยงานเร่งปิดประตูระบายน้ำ ลงแม่น้ำน่าน เพื่อรักษานาข้าวที่กำลังจะเน่าเสียหาย


ที่จังหวัดพิจิตร นาข้าวที่กำลังออกรวง เป็นบริเวณกว้างกว่า 800 ไร่ ของเกษตรกรในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านไดชุมแสง ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองพิจิตร ต้องถูกน้ำท่วมสูงเกือบมิดรวงข้าว หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อหลายวัน ทำให้น้ำฝนสะสมที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลมาตามลำคลองสาขา จนล้นไหลเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรที่กำลังออกรวงให้ผลผลิต ถูกระดับน้ำท่วมจนเกือบมิดรวงข้าว เสี่ยงเสียหาย



นายณรงค์ นาทองดี เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ระบุว่า หลังจากที่น้ำฝนที่ตกสะสมต่อเนื่อง จนไหลท่วมข้าวนาปรัง ที่กำลังออกรวง โดยระดับน้ำท่วมสูงเกือบมิดรวงข้าว และต้นข้าวที่ถูกน้ำท่วมกำลังเสียหาย จากเริ่มเน่าเสีย จึงอยากให้หน่วยงาน เร่งเปิดประตูระบายน้ำบ้านบุ่ง และประตูระบายน้ำตำบลหัวดง ให้น้ำที่ไหลลงลงสู่แม่น้ำน่าน เนื่องจากยังมีประชาชนบางส่วนที่ไม่ยอมให้เปิดประตูระบายน้ำที่ท่วมขัง เพื่อต้องการจับสัตว์น้ำ
ขณะที่ชาวนาบางส่วนต้องเร่งทำการเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด เนื่องจากปริมาณน้ำสะสมยังคงเพิ่มปริมาณท่วมสูงขึ้น ชาวนาจึงต้องทำการเก็บเกี่ยวข้าวหนีน้ำ ซึ่งหากไม่เก็บเกี่ยวในตอนนี้ เกรงว่าน้ำจะท่วมนาข้าว จนไม่ได้เก็บเกี่ยว

น้ำฝนสะสมไหลท่วมนาข้าวจมเสียหาย

logoline