svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คุ้มครองการชุมนุมหรือไม่ 22 ตุลาคมนี้

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยื่นฟ้อง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ขอเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ล่าสุดศาลได้ตรวจคำฟ่องแล้ว และเห็นว่าคำฟ้องของโจทก์ทั้งสี่เป็นไปโดยถูกต้อง ศาลจึงนัดฟังคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คุ้มครองการชุมนุมหรือไม่ 22 ตุลาคมนี้

ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ ศาลมีคำสั่งกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในช่วงเช้าวันนี้ ศาลแพ่งตรวจคำฟ้องแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การพิจารณาสั่งคำฟ้องของโจทก์ทั้งสี่เป็นไปโดยถูกต้อง และเป็นไปตามเงื่อนไขแห่งกฎหมายที่บังคับไว้ เกี่ยวกับสิทธิของคู่ความหรือบุคคลซึ่งยื่นคำคู่ความ จึงเห็นควรให้นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาในวันที่ 22 ต.ค. นี้ เวลา 9.00 น. ส่วนคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำร้องในกรณีฉุกเฉินของโจทก์ทั้งสี่ จะได้พิจารณาวินิจฉัยในคำสั่งหรือคำพิพากษาไปพร้อมกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนคำร้องของนายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ และนายเกษม ศุภสิทธิ์ อดีตผู้พิพากษาที่ได้ยื่นฟ้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ศาลเเพ่งก็นัดฟังคำสั่งในวันเวลาเดียวกันเช่นกัน

logoline