svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าของร้านเหล้าเก็บกดยิงคู่อริเก่า ดับ 2 เจ็บ 1

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านเหล้าควักปืนยิงลูกค้าอ้างเป็นคู่อริชอบก่อกวนที่ร้านเสียชีวิตคาที่ 1 บาดเจ็บ 1 ราย จากนั้นขี่ จยย.ไปยิงอีกคนเสียชีวิตที่ปั๊มแก๊ส อ้างเก็บกดและแค้นถูกหาเรื่องบ่อย

เมื่อเวลา 00.25 น. วันที่ 20  ต.ค. 2563  ร.ต.อ.ทัศนันท์ อินทร์งาม ร้อนเวร สอบสวน สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านเหล้าปั่น ชื่อร้าน สถานีหวานฉ่ำ ในตลาดปราสาทเมืองใหม่  555/39 ม.5 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาทจ.สุรินทร์ เมื่อรับแจ้งแล้ว จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ  ได้ร่วมไปตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1  ราย ทราบต่อมาภายหลังว่าชื่อ นายเจริญชัย  (จิ๋ว) อินทร์หอม อายุ 30 ปี  มีบ้านพักอยู่บ้านเลขที่  147 ม. 4  ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และทราบว่ายังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย นำส่ง รพ.ปราสาท ทราบชื่อภายหลัง ชื่อนายกิตติศักดิ์  (แก๊ป) ย่างศรี  อายุ  28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152  ม.4 ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 





จากการสืบสวนของเข้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายยุทธนา หรือ "ว๊าป" สมานสุข อายุ  38  ปี มีบ้านพักอยู่บ้านเลขที่  24 หมู่ 11 ต.ตาเบา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของ และเป็นผู้ดูแลร้านที่เกิดเหตุ จึงได้ออกติดตามสืบสวน และพบ นายยุทธนาฯ ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.ปราสาท  โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ 





เจ้าของร้านเหล้าเก็บกดยิงคู่อริเก่า ดับ 2 เจ็บ 1







ภายหลังจากสอบปากคำเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ นายยุทธนาฯรับว่าหลังจากก่อเหตุได้นำไปฝากไว้กับเพื่อน จนท.สืบสวน จึงได้เดินทางไปนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่  ขนาด.38 สภาพไม่มีด้ามปืนประกบ  และมีปลอกกระสุนคารังโม่ 5 ปลอก กระสุนปืนที่ยังไม่ยิงคารังโม่ 1 ปลอก มามอบให้ร้อยเวรสืบสวน และร้อยเวรป้องกันปราบปราม 




ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปราสาท ว่ามีผู้ถูกยิงนำส่งโรงพยาบาลอีก 1 ราย  ทราบชื่อนายขจร ศักดิ์หรือ "นุ้ย"  ราษีทอง อายุ 34 ปี มีบ้านพักอยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 4 ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาจากการสอบถามนายยุทธนาฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุยิงบุคคลทั้ง 3 จริง และบอกว่า  "ร้านสถานีหวานฉ่ำ"  เป็นร้านเหล้าปั่น มี น.ส.น้ำทิพย์หรือ ต๋า เกิดผิวดี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งตนเอง เป็นสามี ช่วยดูแลร้าน วัน เวลา เกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียชีวิต ได้มานั่งดื่มสุราในร้าน ตั้งแต่เวลา ประมาณ  22.00 น. และหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกค้าในร้าน และตนเอง ได้เข้าห้ามปรามหลายครั้ง แต่กลุ่มเสียชีวิตได้ ท้าทาย และถือเหล็กปรี่เข้าทำร้าย ตนจึงชักอาวุธปืนออกตบนายจิ๋วฯ จนพานท้ายปืนแตก แต่นายจิ๋วฯ และพวกยังไม่หยุดจึงใช้อาวุธปืนยิงนายจิ๋วฯ จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  และ ยิงนายแก๊ปฯ 1 นัด แต่นายแก๊ปฯ ยกมือไหว้ร้องขอชีวิต จึงยับยั้งไม่ยิงซ้ำ 

เจ้าของร้านเหล้าเก็บกดยิงคู่อริเก่า ดับ 2 เจ็บ 1








ส่วนนายขจรศักดิ์ฯ ที่มาหาเรื่องที่ร้านตั้งแต่เมื่อวันก่อน และก่อนหน้านี้อีกหลายครั้งพร้อมกลุ่มนายจิ๋วฯ ทำให้ตนเองเก็บกดมาหลายครั้ง จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปหานายขจรศักดิ์ฯที่ปั๊มแก๊ส พบนายขจรศักดิ์ฯ นอนอยู่หน้าออฟฟิศ จึงเรียกนายนุ้ยฯ ลุกขึ้นมาพูดคุยแต่ นายนุ้ยฯ ได้วิ่งปรี่มาทำร้ายตนจึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงไปจำนวนหลายนัดจนนายนุ้ย เสียชีวิต

เจ้าของร้านเหล้าเก็บกดยิงคู่อริเก่า ดับ 2 เจ็บ 1

พนักงานปั๊มแก๊ส เล่าเหตุการณ์ว่า นายยุทธนา ได้ขับขี่ จจย.แล้วถามหานายขจร ศักดิ์หรือ "นุ้ย" ตนก็บอกว่านอนอยู่หน้าประตู นายยุทธนา ไม่พูดและได้เดินไปที่นายนุ้ย นอนอยู่พร้อมกับลั่นไก 3-4 นัด ตนจึงได้ตะโกนว่าพอแล้วอย่าทำ นายยุทธนาจึงได้ขับขี่ รถ จจย.ออกไป






เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 





logoline