svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ย้ำเปิดประชุมสภาฯวิสามัญ26ต.ค.เหมาะสมแล้ว

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" เผยคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตราพระราชกฤษฎีกาประชุมสภาฯ อภิปรายโดยไม่ลงมติตามมาตรา 165 ชี้เคาะเปิดสมัยวิสามัญ 26-27 ต.ค. จะมีเรื่องอะไรบ้างอยู่ที่รัฐบาลเสนอ

20 ตุลาคม 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา 2563 โดยเป็นการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามมาตรา 165 ซึ่งจากนี้ ครม. จะเป็นผู้เสนอ ส่วนการกำหนดวันนั้น เนื่องจากช่วงเวลามีความกระชั้น เพราะเหลือเพียงไม่กี่วันจะเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญ ในวันที่ 1 พ.ย. ดังนั้น รัฐบาลอยากดำเนินการให้เร็วที่สุด

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนกระแสข่าวว่าจะเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญในวันที่ 26-27 ต.ค.นั้น ยอมรับว่า เป็นกรอบช่วงเวลาที่เร็วที่สุด เนื่องจากวันที่ 21-22 ต.ค. เป็นวันทำการ ส่วนวันที่ 23-25 ต.ค. เป็นวันหยุดราชการ ดังนั้น เร็วที่สุดคือวันที่ 26 ต.ค.นี้สำหรับเรื่องที่จะหารือในที่ประชุมสภาฯ จะเจาะจงเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาการชุมนุมเรื่องเดียวหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่รัฐบาลจะขอเปิดเรื่องใดบ้าง

ส่วนจะมีประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะไม่ทราบความคืบหน้าทั้งของโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอร์ และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคร่วมฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลก่อนรับหลักการ ว่าขณะนี้ดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้ว

"วิษณุ"ย้ำเปิดประชุมสภาฯวิสามัญ26ต.ค.เหมาะสมแล้ว

logoline