svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ ที่กำลังถูกจับตามอง สำหรับแฮชแทกร้อนจนติดเทรนด์ของเมืองไทยแบบข้ามคืน อย่าง #อนุชนรักชาติศาสน์กษัตริย์ #ราษฎรไทยใต้ร่มพระบารมี ที่พูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ พระราชกรณียกิจ ที่คนที่ทราบประเด็นนี้มองว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นใจ ที่โลกออนไลน์ได้มีการเผนแพร่เนื้อหาตรงนี้

ทวิตเตอร์เป็นชุมชุนอนไลน์ ที่เปิดกว้างให้เหล่าผู้มีแอคเคาน์ได้แสดงความเห็น พูดถึง เปิดเสรี ในเรื่องต่าง ๆ พร้อมๆ กับการถูกใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี จากหลากหลายกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งประเด็นศิลปินที่ชื่นชอบ การเปิดวาร์ปเรื่องฉาว การแสดงความยินดี ทั้งมุมบวกและลบ ซึ่งมีอิทธิพลต่อกระแสสังคมสมัยใหม่พอสมควร

ล่าสุดกับการออกเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยของกลุ่มต่างๆ นำไปสู่ม็อบราษฎรนั้น ทวิตเตอร์ก็หลายเป็นช่องทางสื่อสารที่ได้ผลอย่างดี การติดแฮชแท็ก หรือ วลีเด็ด เพื่อให้เป็นที่กล่าวถึงคือธรรมเนียมและหัวใจที่จะดึงความสนใจ และผู้สนใจ แนวร่วมเข้ามาอ่านในข้อมูลที่นำเสนอ เช่น ช่วงการณ์เคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มม็อบ ตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ก็เริ่มผุดแฮชแท็ก ต่าง ๆ ที่ตีคู่ขึ้นมาจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของเมืองไทย อาทิ ม๊อบ14ตุลา ,หยุดคุกคามประชาชน , ม็อบ 19 ตุลา , ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องของการเมืองและการเรียกร้อง
แต่ล่าสุดเทรนด์ทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนไป และสร้างความแปลกใจไม่น้อยกับชายเน็ต เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม แฮชแท็ก #อนุชนรักชาติศาสน์กษัตริย์ ทะยานขึ้นอับดับ 1 และวันนี้ (20 ต.ค.) แฮชแท็ก #ราษฎรไทยใต้ร่มพระบารมี ม็อบ20ตุลา และ เยาวชนปลดเเอก กำลังแรง

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

โดยแฮชแท็ก #อนุชนรักชาติศาสน์กษัตริย์ และ #ราษฎรไทยใต้ร่มพระบารมี นั้นเป็นการทวิตเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ พระราชกรณียกิจ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ติดแฮชแท็กดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มรักสถาบันฯ บอกเล่าประสบการณ์และความประทับใจ ขอร้องอีกฝ่ายถ้าเห็นไม่ตรงกัน ต่างคนต่างแสดงออกในสิ่งที่เชื่อ ไม่ก้าวล่วง หรือยัดเยียด และแม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสาร(IO) หรือ แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายและคนทั่วไป เมื่อเข้าเจอก็มองว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่มีแฮชแท็กนี้เกิดขึ้น บ่งชี้ว่ายังมีพลังเงียบอีกเป็นจำนวนมากที่เห็นด้วยกับแฮชแท็กนี้ สมัครใช้งานมานาน เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ยืนยันตัวตนได้

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

'ทวิตเตอร์'ผุดแฮชแท็ก 'รักสถาบันฯ'

logoline