svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วอยซ์ทีวี แจงสำนักข่าวทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่บิดเบือน ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอยซ์ทีวี ออกแถลงการณ์โต้ ทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน และยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย

หลังจากรองปลัดฯ ดีอีเอส เผยศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มในสื่อออนไลน์ของ "สำนักข่าว Voice TV" พบผิด พ.ร.บ.คอมฯ และผ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยังให้สำนักข่าวนำเสนอข่าวได้ ส่วนสำนักข่าวอื่นๆ ที่ยื่นไปพร้อมกันศาลยังไม่มีคำสั่ง ฟากผู้บริหารวอยซ์ทีวียืนยัน 11 ปีที่ผ่านมาเป็นสื่อที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย

วอยซ์ทีวี แจงสำนักข่าวทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่บิดเบือน ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย


ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กVoice TV ออกแถลงการณ์ระบุว่า แถลงการณ์จากวอยซ์ทีวี เรียนผู้ชม และเพื่อนสื่อมวลชน 
ตามกระแสข่าวที่รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  (ดีอีเอส) ระบุว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มในสื่อออนไลน์ของสำนักข่าว Voice TV นั้น ขณะนี้บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ยังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด 
วอยซ์ทีวีขอยืนยันว่าสิ่งที่เรายึดถือปฏิบัติ เป็นการทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน
ตลอดเวลา 11 ปีที่ผ่านมา วอยซ์ทีวีเป็นสื่อที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ให้พื้นที่ทางความคิดของประชาชนอย่างเปิดเผย โปร่งใส และรับผิดชอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายเสมอมา ขอยืนยันว่าได้นำเสนอข้อมูลที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสังคม และขอเรียกร้องต่อผู้เกี่ยวข้อง ให้มีการใช้อำนาจและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเที่ยงธรรม

ขอแสดงความนับถือ เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอยซ์ ทีวี จำกัด  #VoiceOnline #saveสื่อเสรี #savevoicetv

logoline