svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขนลุกวิญญาณเข้าหลานสาวสั่งเสียสามี

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ ญาติและแขกร่วมงานต่างขนลุก เมื่อหลานสาวต่างหมู่บ้านมาร่วมงาน ฟูมฟายร้องไห้พูดภาษาเขมรพื้นบ้าน บอกเป็นผู้ตายอยากเจอสามีเรียกชื่อญาติทั้งที่ไม่เคยพูดภาษาพื้นบ้าน ชาวบ้านเชื่อวิญญาณผู้ตายสิงสั่งเสีย

วันนี้(20 ต.ค.2563)ที่วัดกะทมวนาราม ตำบลนาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีงานฌาปนกิจ นางวิบูลย์ สุขดี ที่เสียชีวิตจากการล้มหัวกระแทกพื้นด้วยวัย 72 ปี แต่ระหว่างการเผาศพนั้น ได้มีผู้หญิงกรี๊ดร้องแล้วพูดภาษาเขมรพื้นบ้าน บอกว่าอยากเจอสามี ทราบชื่อภายหลัง น.ส. มิถุนา วรรณศรี อายุ 17 เป็นหลาน อยู่อำเภอบัวเชด จะพูดภาษาเขมรพื้นบ้านสุรินทร์ไม่เป็นเลย ชาวบ้านจึงแปลกใจและตกใจขนลุกกันทั่วทั้งงานว่าทำใมถึงพูดได้ จึงได้สอบถาม หลานสาวกลับตอบเป็นภาษาเขมรว่าตนคือนางวิบูลย์ สุขดี ทั้งร้องให้ฟูมฟายว่าไม่อยากไปไหน อยากเจอสามี พร้อมทั้งไปหยิบชุดที่ตนเคยใส่เอามาสวมใส่ ซึ่งในช่วงนั้นสามีของผู้ที่เสียชีวิตได้ไปดูวัวที่ทุ่งนาอยู่ จึงให้คนไปตาม พอตามมาภายในงานพอหลานเห็นก็ยิ่งร้องให้ พร้อมทั้งพูดภาษาเขมรบอกว่าห้ามขายวัวเด็ดขาด ให้แบ่งกับญาติที่เคยดูแลเขาตอนที่ตนป่วย 





ขนลุกวิญญาณเข้าหลานสาวสั่งเสียสามี

ขนลุกวิญญาณเข้าหลานสาวสั่งเสียสามี

พร้อมทั้งบอกชื่อทั้งหมดด้วยโดยที่หลานคนนี้ไม่เคยคุ้นเคยเลย ส่วนที่ดินให้แบ่งเป็นสัดส่วนเท่า ๆ กัน ของทุกอย่างห้ามนำไปขายโดยเด็ดขาด และรู้หมดว่ามีอะไรบ้างพร้อมทั้งสั่งเสีย ชาวบ้านที่อยู่ในงานต่างก็แปลกใจเพราะหลานคนนี้ไม่เคยอยู่ที่บ้านนี้เลยและไม่เคยพูดภาษาเขมรนี้เลย และเสียงก็เหมือนเสียงของคนที่เสียไปแล้ว ชาวบ้านที่เข้าไปร่วมในงานก็ได้เข้าไปปลอบพร้อมกับบอกว่าไปสู่สุขตินะไม่ต้องห่วงทางนี้ จะจัดการตามที่สั่งเสียเอาไว้ เท่านั้นเอง น.ส. มิถุนา วรรณศรี อายุ 17 ที่เป็นหลาน ก็ฟุบลงแล้วก็ งงกับตัวเอง แล้วก็พูดภาษาไทยปรกติพร้อมทั้งถามคนในงานว่าตนเป็นอะไร หลวงพ่อจึงได้ให้คนไปเอาด้ายสายสิญจน์มาผูกข้อมือ เรียกขวัญ น.ส. มิถุนา วรรณศรี

ขนลุกวิญญาณเข้าหลานสาวสั่งเสียสามี

logoline