svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทน.แม่สอดขออย่าเชื่อข่าวลือติดโควิดเพิ่ม

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทน.แม่สอด ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ ยืนยันแม่สอดพบผู้ติดเชื้อ 5 รายเท่านั้น วอนอย่าเผยแพร่กระจายข่าวอันเป็นเท็จ ซึ่งจะทำให้เกิดการตื่นตระหนก ขอให้ฟังข่าวจาก รพ.แม่สอด และ ปชส.ตาก เพื่อรับข้อมูลที่ถูกต้อง เผยการตรวจหาเชื้อจะทำให้กลุ่มเสี่ยงก่อน เหตุเลือกพนักงานห้างฯ เพราะใกล้ชิดกับคนไทยและเมียนมา

นายเฉลิมเกียรติปัญญาสว่าง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแม่สอด เปิดเผยว่าขณะนี้ยังยืนยันว่า ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5รายเท่านั้น ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณ ชุมชนมะดีนะห์และเป็นผู้ป่วยที่เป็นครอบครัวเดียวกัน


ทน.แม่สอดขออย่าเชื่อข่าวลือติดโควิดเพิ่ม

ขณะนี้เป็นห่วงกระแสข่าวที่ออกมาว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเติมขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ขอให้ติดตามข่าวจากโรงพยาบาลแม่สอดและประชาสัมพันธ์จังหวัดตากเท่านั้น ที่จะมีการแถลงข่าวเป็นประจำทุกวันซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ขออย่าแพร่กระจายข่าวอันเป็นเท็จเพราอาจสร้างความตื่นตระหนก และกระทบกับการสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครแม่สอดจะประกาศเสียงตามสาย เพื่อแจ้งให้ประชาชนชาวแม่สอดได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้ง

ทน.แม่สอดขออย่าเชื่อข่าวลือติดโควิดเพิ่ม


สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด19 จะทำการตรวจเฉพาะกลุ่มที่มีความเสี่ยง เช่น พนักงานของห้างโมเดิร์นเทรดห้างสรรพสินค้า และร้านค้าขนาดใหญ่ในอำเภอแม่สอด เนื่องจาก กลุ่มพนักงานในห้างถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ที่ต้องใกล้ชิดกับทั้งคนไทย และเมียนมาโดยตลอดจึงเป็นกลุ่มที่ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ เป็นกลุ่มแรกๆ

 

ทน.แม่สอดขออย่าเชื่อข่าวลือติดโควิดเพิ่ม


ขณะเดียวกันเทศบาลนครแม่สอดเตรียมลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อให้กับชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด จำนวน 20 ชุมชนในวันที่ 22-23 ตุลาคม 2563 โดยแบ่งตรวจวันละ 10 ชุมชนมีเป้าหมายตรวจให้กับต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยอยู่ในฝั่งแม่สอดซึ่งขณะนี้กำลังให้อาสาสมัครต่างด้าวลงพื้นที่เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวนคนที่อาศัยในชุมชนซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก

ส่วนโรงเรียนต่างๆที่สังกัดในเขตเทศบาลนครแม่สอด ได้จัดวัสดุ อุปกรณ์ ในการป้องกันการแพร่ระบาดทั้งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อ โดยขอให้โรงเรียนทำความสะอากพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวันขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน


ทน.แม่สอดขออย่าเชื่อข่าวลือติดโควิดเพิ่ม

logoline