svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทัพฟ้าระดมพลช่วยน้ำท่วมปักธงชัย

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพฟ้าระดมกำลังพลศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังระดับน้ำทรงตัว ประชาชนขาดแคลนข้าวสารอาหารแห้งเพื่อยังชีพ

นาวาอากาศเอกเจริญ วัฒนศรีมงคล ผู้บังคับการกองบิน 1 กองพลบินที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 ได้นำกำลังพล จำนวน 60 นายพร้อมด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ จำนวน 3 คัน,รถบรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน และเรือท้องแบน พร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่




อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยนำกระสอบบรรจุทรายวางเป็นคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งมีประชาชนบางส่วนนำรถกระบะและจักรยานยนต์พ่วง มารอรับกระสอบทรายจากเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อนำไปทำแนวป้องกั้นไม่ให้น้ำหลากเข้าท่วมบ้านโดยสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอปักธงชัยขณะนี้ ปริมาณน้ำจากคลองลำพระพลิง ลำสำลาย ลำตะกรุด ลำซอ และลำเชียงสา มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นท่วมขังจุดสำคัญในพื้นที่เทศบาลเมืองปัก 16 ชุมชน หมู่ที่ 1 , 4 , 10 , 12 , 18 ของตำบลเมืองปัก และหมู่ที่ 7 ตำบลนกออก กับหมู่ที่ 11 ตำบลตูม ทางจังหวัดนครราชสีมาจึงบูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน ตลอดจนหน่วยทหาร ตำรวจ พลเรือน ประชาชนจิตอาสา ภาคเอกชน และทีมกู้ชีพกู้ภัยทั้งในและนอกพื้นที่ ประจำศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า ที่เทศบาลเมืองเมืองปัก เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์

ทัพฟ้าระดมพลช่วยน้ำท่วมปักธงชัย

ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 จึงระดมกำลังพลออกมาช่วยเหลือ ใช้เรือท้องแบนส่งอาหาร และน้ำดื่มให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลตูม ที่ติดอยู่ในบ้านพักอาศัยถูกตัดขาดจากภายนอก พร้อมกับ นำกำลังพลของหน่วย และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของในบ้านเรือนประชาชนขึ้นสู่ที่ปลอดภัย และใช้เรือท้องแบนอพยพลำเลียงประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูงในพื้นที่ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย เป็นการเร่งด่วนแล้ว

ทัพฟ้าระดมพลช่วยน้ำท่วมปักธงชัย

logoline