svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยภักดี"เตือนรัฐอย่าหลงกลเปิดสภาฯ หวั่นถูกใช้เป็นเวทีจาบจ้วง

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยภักดี" ค้านเปิดสภาฯสมัยวิสามัญถกปัญหาม็อบ ขอรัฐบาลอย่าหลงกลนักการเมืองหวังใช้เวทีจาบจ้วงสถาบัน แนะตั้งศูนย์แถลงข่าวสู้เฟคนิวส์ ขณะที่พรุ่งนี้เตรียมส่งทนายความกลุ่มเข้าแจงความ "พิชัย นริพทะพันธุ์" โพสต์ข้อความบิดเบือน .

20 ตุลาคม 2563 นายวรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดีได้อ่านแถลงการณ์คัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ที่มีพรรคการเมืองเรียกร้อง เพื่อพิจารณาปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น เนื่องจากข้อสังเกตการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การเรียกร้องทางการเมือง แต่กลับพุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ เห็นได้จากการขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนินของสมะด็จพระราชินี มีการตะโกนใช้ถ้อยคำหยาบคาย แสดงสัญลักษณ์นิ้วมือหยาบคาย รวมถึงทำลายพระบรมฉายลักษณ์ขององค์พระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่าเป็นการระทำที่รุนแรง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย

"เมื่อรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและได้ดำเนินการสลายการชุมนุมตามหลักสากล กลับได้รับการชี้นำว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง จากทั้งนักการมืองฝ่ายค้าน นักวิชาการชังเจ้า และศิลปินส้ม ทำให้นักเมืองจำนวนหนึ่งที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ได้หยิบฉวยสถานการณ์ดังกล่าว เรียกร้องเปิดประชุมรัฐสภาแก้ปัญหา แต่ในความจริงต้องการใช้รัฐสภาเป็นพื้นที่ขยายความขัดแยัง เพื่อรองรับความชอบธรรมของผู้ชุมนุม ยิ่งทำให้สถานการร์รุนแรงมากขึ้นผ่านเวทีรัฐสภา" แกนนำกลุ่มไทยภักดี กล่าว

นอกจากนี้ ยังเร่งให้มีการแก้ไขรัฐธรมนูญทั้งฉบับเพื่อเอาใจผู้ชุมนุม และแฝงด้วยประโยชน์ของพรรคการเมือง และนักการเมือง บางกลุ่ม ดังนั้น กลุ่มไทยภักดีจึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทย ร่วมกันคัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญดังกล่าว เพราะการเปิดสภาฯ ตอนนี้ ยิ่งทำให้การเมืองร้อนขึ้น เพราะปัญหาการชุมนุมครั้งนี้ไม่ใช่ปัญหาปกติ แบบรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากรัฐบาลเดินหน้าเปิดสภาฯ ถือว่ากำลังประเมินสถานการณ์ผิด จะมีการใช้เวทีสภาฯจาบจ้วงสถาบันฯ ในสภาฯ โดยอ้างคำสวยหรูปฏิรูปสถาบันฯ


อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากเสนอ 3 ขอให้รัฐบาลตั้งศูนย์แถลงข่าว ต่อสู้กับสงครามข้อมูลข่าวสารเฟคนิวส์ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญแบบศูนย์โควิด และเปิดโอกาสให้มีการชุมนุมอย่างเต็มที่ รวมถึงส่งคนไปเก็บข้อมูลเพื่อมาดำเนินคดีกับเฟคนิวส์ ที่มากกว่าข้อเท็จจริง และกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้พื้นที่ และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนตัวยืนยันว่า จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ยังไม่จำเป็นต้องฟื้นคืนกลุ่ม กปปส. กลับมาต่อสู้ เพราะจะเข้าทางผู้ขุมนุมขณะนี้ ที่ต้องการให้เกิดภาพความรุนแรง

ขณะที่ นายบุญเกื้อ ปุสสเทโวโฆษกกลุ่มไทยภักดีกล่าวว่า ในวันที่ 21 ต.ค. เวลา 11.00 น. ทีมทนายของกลุ่มจะเดินทางไป ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ต่อนายพิชัย นริพทะพันธุ์รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีโพสต์ภาพและข้อมูลบิดเบือน เป็นการนำภาพการสลายการชุมนุมที่ประเทศฮ่องกง มาบิดเบือนว่าเกิดที่ประเทศไทย ในวันสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

logoline