svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรมหลังผู้รับเหมาทิ้งงาน

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านบัวใหญ่ โคราช ยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรม ทนสภาพถนนผู้รับเหมาทิ้งงานรอบ 2 ไม่ไหวเกิดอุบัติเหตุถี่ จยย.ล้มบ่อย วันละ 5-6 คัน ฝนตกถนนเละจนสัญจรไปมาไม่ได้

ความคืบหน้าการร้องเรียนของชาวบ้านในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ถึงปัญหาการใช้ถนน เส้นทางแยกข้างโรงพยาบาลบัวใหญ่-อำเภอบัวลาย หลังจากกรมทางหลวงชนบทได้ทำการปรับขยายผิวการจราจร แล้วหยุดการทำงาน จนผ่านมากว่า 3 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีเข้าดำเนินการต่อ ทำให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และเมื่อได้นำเสนอข่าวออกไป ก็มีผู้รับเหมาเข้ามาบดอัดผิวจราจรให้ ชาวบ้านต่างพากันดีใจ คิดว่า จะดำเนินงานต่อจนปรับขยายถนนจนแล้วเสร็จ แต่หลังจากบดอัดถนนแล้ว ก็ทิ้งงานหายไปเป็นรอบที่ 2 กระทั่งเกิดฝนตกในพื้นที่ ถนนที่บดอัดเอาไว้ ก็เริ่มพังเป็นหลุมเป็นบ่ออีกครั้ง ผู้ขับขี่สัญจรเกิดอุบัติเหตุบ่อยได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย









 

ยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรมหลังผู้รับเหมาทิ้งงาน

จนมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "คมศักดิ์ มะเดื่อชุมพร" ได้โพสต์รูปภาพชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุ พร้อมข้อความว่า#จะต้องมีคนเจ็บรึตายอีกกี่คน ถนนลื่นมาก ล้มพร้อมกัน2คันเลย แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ เขาให้เอาหินมาลงไม่ใช่ดินเหนียว มาทำ ก็ทำๆหยุดๆ ชาติหน้าจะเสร็จไหม แดกกันจังบนความทุกข์ของประชาชน ชาวบ้านไปมาลำบากสุดๆโปรดเห็นใจด้วยครับ#พิกัดข้างโรงพยาบาลบัวใหญ่ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบตัวแทนชาวบ้าน ขณะกำลังยื่นหนังสือให้กับนายพิทักษ์พงษ์ ศิริศักดิ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำเรื่องเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ให้ดำเนินการทางคดีกับผู้ที่รับผิดชอบถนนเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากชาวบ้านและผู้ประกอบการต่างได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะชาวบ้านที่สัญจรไปมา ได้เกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก
 

โดยนายทูน อ่อนสันเทียะ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ภรรยาของตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจากการใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรเพื่อไปส่งบุตรหลานไปโรงเรียน โดยวันที่เกิดเหตุส่งหลานเสร็จกำลังจะเดินทางกลับมาบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดล้มเสียหลักเพราะถนนลื่นเนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ ดินที่บดอัดบนผิวถนนจึงเป็นโคลน ทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บหัวเข่ากระแทกพื้น ซึ่งปัจจุบันต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ตนจึงต้องไปส่งหลานที่โรงเรียนเอง ทำให้สูญเสียรายได้จากการขายของในช่วงเช้า และยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันอีกหลายรายก็ได้รับอุบัติเหตุเช่นกัน นอกจากนี้ ยังทราบอีกว่า ในแต่ละวันจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ จะลื่นล้มวันละไม่ต่ำกว่า5-6รายแทบทุกวัน ซึ่งไม่รู้ว่า ผู้รับเหมาจะเข้ามาดำเนินการอีกเมื่อไร และแม้โครงการจะยังอยู่ระหว่างสัญญาก่อสร้าง สิ้นสุดในวันที่24มกราคม2564แต่ชาวบ้านก็อยากให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการสัญจรของชาวบ้านไปมากกว่านี้




logoline