svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย"โพสต์เฟซบุ๊กฟ้อง นายกฯลุงตู่

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิงหน่อย" โพสต์เฟซบุ๊ก ส่ง "หมอชลน่าน ศรีแก้ว" ยื่นศาลแพ่งฟ้อง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ให้ไต่สวนฉุกเฉิน และเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

วันที่ 20 ตุลาคม 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งมีข้อความบางส่วนระบุว่า วันนี้ชัดเจนแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ คือ "ต้นตอของปัญหาทั้งหมด" ตั้งแต่การเข้าสู่อำนาจด้วยการยึดอำนาจจากประชาชน สืบทอดอำนาจผ่านรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นเอง ภายใต้การบริหารประเทศของ พลเอกประยุทธ์ ที่ปกครองประเทศมายาวนานเกือบ 7 ปี





"หญิงหน่อย"โพสต์เฟซบุ๊กฟ้อง นายกฯลุงตู่





นอกจากนี้ ข้อความบางส่วนยังระบุด้วยว่า ดิฉัน และเพื่อนนักการเมือง หลายคนได้ติดตามสถานการณ์ด้วยความห่วงใย และพยายามหาหนทางที่จะหยุดยั้งการใช้อำนาจของรัฐบาล วันก่อนพวกเราได้หารือกัน และเห็นช่องทางว่า เราน่าจะใช้สิทธิ์ทางศาล เพื่อหาทางคุ้มครองความปลอดภัยของผู้ชุมนุมให้เร็วที่สุด


ทั้งนี้ คุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว คุณจิรายุ ห่วงทรัพย์ และคุณวัฒนา เมืองสุข จึงได้ร่างคำร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้ศาลมีคำพิพากษา หรือคำสั่ง ให้ถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเช้าวันนี้จะไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อศาลแพ่ง เพื่อให้เพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯและขอให้ไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้ศาลคุ้มครองไม่ให้ใช้ประกาศดังกล่าว มาปราบปรามเยาวชนในขณะนี้


คุณหญิงสุดารัตน์ได้ระบุลงท้ายว่า ดิฉันเห็นว่าการใช้สิทธิทางศาลดังกล่าว เป็นอีกหนทางเพื่อหาทางออกให้กับประเทศอย่างสันติ หลีกเลี่ยงความสูญเสียอันอาจจะเกิดขึ้นได้ การใช้กฎหมายเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งเป็นไปตามครรลองจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ ดิฉันจึงขอเรียกร้องวิงวอนมายังศาลได้โปรดใช้อำนาจบนหลักนิติธรรมในการแก้ปัญหา และหาทางออกให้กับประเทศอย่างสันติ

"หญิงหน่อย"โพสต์เฟซบุ๊กฟ้อง นายกฯลุงตู่

"หญิงหน่อย"โพสต์เฟซบุ๊กฟ้อง นายกฯลุงตู่

logoline