svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จ่านิว" เริ่มปราศรัยแยกเกษตร-"ม็อบนนท์"จี้ปล่อยตัวแกนนำ

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จ่านิว" เปิดฉากการปราศรัยบริเวณแยกเกษตรแล้ว ขณะที่ทางฝั่ง กลุ่มนนทบุรีปลดแอก และกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวมตัวจี้ตร.ปล่อยตัวแกนนำ "ชินวัตร จันทร์กระจ่าง"

16.30 น. ที่แยกเกษตร ผู้ชุมนุมทยอยรวมตัวที่แยกเกษตร และเริ่มลงมาบนพื้นผิวจราจรแล้ว / โดยมี "จ่านิว" นำลำโพงขยายเสียง เริ่มปราศรัยกลางแยกเกษตร

"จ่านิว" เริ่มปราศรัยแยกเกษตร-"ม็อบนนท์"จี้ปล่อยตัวแกนนำ



16.40 น. ที่ MRT กระทรวงสาธารณสุข เริ่มมีมวลชนที่ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน รวมตัวกัน โดยใช้เทปกาวปิดตัวย่อบนชุดนักเรียนไว้
17.00 น. เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทำกิจกรรม นัดกินลาบ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มคณะราษฎร2563 และย้ำ3ข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร คือ ปล่อยตัวแกนนำ หยุดคุกคามประชาชน และเรียกร้องให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้ยังได้นำป้ายข้อความเรียกร้องการปล่อยตัวแกนนำมาติดไว้ที่ประตูด้วย จากนั้นได้ร่วมกันวางดอกไม้ส่งกำลังใจให้ผู้ถูกจับกุม และร่วมร้องเพลงชาติ ชู3นิ้ว ก่อนยุติกิจกรรม และไปรวมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกเกษตร
ส่วนประตูทางเข้าเรือนจำคลองเปรม ซึ่งอยู่ห่างจากประตูทีมีการจัดกิจกรรมประมาณ 150 เมตร เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้มาดูแลความปลอดภัย 

"จ่านิว" เริ่มปราศรัยแยกเกษตร-"ม็อบนนท์"จี้ปล่อยตัวแกนนำ


17.25 ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี มาปิดถนนติวานนท์ ช่วงก่อนถึงหน้ากระทรวงสาธารณสุข เส้นมุ่งหน้าไปแยกติวานนท์ การจราจรเริ่มหนาแน่น // ขณะที่กำหนดการที่นำโดยกลุ่มนนทบุรีปลดแอก และกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จะมีการเคลื่อนไหวเดินเท้าไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง 
17.40 มีรถปราศรัย 2 คัน ในนามกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และกลุ่มนนทบุรีปลดแอก // กำลังมุ่งหน้าไป สภ.เมืองนนทบุรี // ส่วนใหญ่นักเรียน ระหว่างเดินทางมีการตะโกนปล่อยเพื่อนเรา
17.50 น. ขสมก.ประกาศล่าสุด: ตามที่ กลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวกัน ณ บริเวณแยกแคลาย - กระทรวงสาธารณสุข  ขสมก.จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถโดยสาร จำนวน 6 เส้นทาง ได้แก่ สาย 18, 32, 63, 65, 97 และ 505 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  -----------

ขณะเดียวกัน เพจ "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" โพสต์เฟซบุ๊กว่า..."ขอความร่วมมือหากพบเห็นการใช้ความรุนแรง ให้ผู้ที่มีความพร้อมช่วยระงับเหตุและยับยั้งเนื่องจากอาจเป็นมือที่ 3 และคนจากรัฐที่ส่งมาสร้างสถานการณ์และสร้างความเกลียดชังกับผู้ชุมนุม"
"ร่วมกันยืนยันในข้อเรียกร้อง วันนี้ผู้ชุมนุมนับล้านออกมาบนท้องถนนแล้ว ทางเดียวที่จะหยุดได้มีเพียงรัฐต้องรับข้อเรียกร้องเท่านั้น! และหากรัฐนำทหารออกมาใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ความชอบธรรมที่หมดสิ้นไปแล้ว จะยิ่งติดลบ และเตรียมตัวสูญสลายได้เลย"

logoline