svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้"บิ๊กตู่"ตั้งโต๊ะเจรจาถอดชนวนขัดแย้ง-ยกเลิกฉุกเฉิน

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" จี้ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ถอดชนวนปัญหาในฐานะคู่ขัดแย้งโดยตรง ด้วยการตั้งโต๊ะเจรจาหาทางออก พร้อมยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ขั้นร้ายแรง เพราะเกินกว่าเหตุ

19 ตุลาคม 2563 น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐยุติการบังคับใช้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขั้นร้ายแรง เนื่องจากเป็นการใช้กฎหมายรุนแรงเกินกว่าเหตุและไม่เป็นไปตามหลักสากล โดยเห็นว่าไม่ควรมีใครต้องถูกจับกุม เพียงเพราะมาร่วมชุมนุมทางการเมืองโดยสงบ และนอกจากเจ้าหน้าที่รัฐควรยุติการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง แต่ควรใช้วิธีการเปิดโต๊ะเจรจาหาทางออก และผู้ที่จะถอดชนวนความขัดแย้งครั้งนี้ได้ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะคู่ขัดแย้งกับผู้ชุมนุมโดยตรง

จี้"บิ๊กตู่"ตั้งโต๊ะเจรจาถอดชนวนขัดแย้ง-ยกเลิกฉุกเฉิน





ส่วนการควบคุมตัว นายทศพร เสรีรักษ์ ไปที่ ตชด.ภาค 1 ปทุมธานี ตลอดทั้งคืน ในข้อกล่าวหา ยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย โดยวันนี้ (19ต.ค.) ศาลแขวงปทุมวัน ได้ให้อนุญาตประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลนัดหมายรายงานตัวในวันที่ 18 พ.ย. 2563 และนอกจากกรณีนายทศพร ที่ได้รับการประกันตัวแล้ว ทาง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี นำโดย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ และนายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ได้ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. ประกันตัว ว่าที่ร.ต.ฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือ ทนายแชมป์ แกนนำเยาวชนปลดแอกจ.อุบลราชธานี ด้วยเช่นกัน โดยพรรคยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือนักศึกษาและประชาชนในทุกพื้นที่ หากถูกออกหมายจับหรือถูกจับกุมจากการชุมนุมโดยไม่เป็นธรรม

logoline