svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" เตือนฝ่ายค้าน ยุติหนุนม็อบสร้างความรุนแรง

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้"เตือนฝ่ายค้าน อย่าสนับสนุน "ม็อบ" สร้างความรุนแรง จนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ระวังจะเกิดม็อบชนม็อบ ย้ำไล่รัฐบาล"ลุงตู่ "รัฐบาลใหม่ขึ้นมา ก็เจอม็อบไล่ไม่มีวันสิ้นสุด

(19 ตุลาคม) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการที่ ผู้นำฝ่ายค้านและพรรคร่วม ออกมาสนับสนุนม็อบ ในครั้งนี้ว่า ตนอยากจะฝากถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายพิชา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและผู้บริหารของพรรคฝ่ายค้านทุกพรรค

                                  

"แรมโบ้" เตือนฝ่ายค้าน ยุติหนุนม็อบสร้างความรุนแรง


  ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าเป้าหมายของการชุมนุมโดยมีแกนนำ อย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นางสาวช่อพรรณิการ์ วานิชคณะกลุ่มก้าวหน้าทั้ ง 3 คนนั้นเป็นแกนนำเบื้องหลังสนับสนุนให้กลุ่มคณะราษฏร์63 ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อเป้าหมายในการ จาบจ้วง ก้าวล่วง ล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ จะไปสนับสนุน เพื่ออะไรเพราะ พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่นั้น มีความจงรักภักดี มีคนไทยส่วนใหญ่หลายกลุ่มพร้อมจะออกมา ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ตนไม่อยากจะให้เห็นมวลชน 2 กลุ่ม ต้องออกมาบนถนนมาทะเลาะกัน เหมือนอดีต ที่เคยเจอมาแล้วในปี53 คือกลุ่มนปช. คนเสื้อแดง ชุมนุมที่ถนนอักษะ และ กลุ่มกปปส. ชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจนเกือบจะ มีเหตุการณ์คนเสื้อแดงที่ถนนอักษะ กับคนที่ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กปปส. ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อจะมาประหัตประหารกัน เพื่อจะมา รบราฆ่าฟันกัน 

   ถามว่าวันนี้การขับไล่ของกลุ่มคณะราษฏร์63 ที่จะขับไล่ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นั้นตนมองว่า ไม่ใช่เป็นข้อเท็จจริง ข้อเท็จจริงการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นไม่ใช่เป็นเป้าหมายสูงสุดแต่กลุ่มคณะราษฏร โดยการนำของนายธนาธร นั้นเป้าหมายคือ การล้มล้าง ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นแล้ว ท่านต้องมองให้ลึกๆ ท่านต้องมองเห็นว่า ขณะนี้มวลชน ที่ออกมานั้นกำลังสร้างความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชนกำลังสร้างความวุ่นวาย กำลังก่อเหตุความรุนแรง อย่าให้มีเหตุการเช่นนี้เกิดขึ้นเลย ท่านต้องช่วยกันนะครับ ยับยั้งอย่าให้พี่น้องมวลชน ออกมาเคลื่อนไหว อย่าให้พี่น้องประชาชน ออกมาสร้างความเดือดร้อน ให้กับประชาชนส่วนใหญ่  

    บทเรียนในอดีตพรรคเพื่อไทย คงจะจำได้ดีตั้งแต่ปี 52 ปี 53 จนถึงปี 57 พรรคเพื่อไทยน่าจะนำมาเป็นบทเรียนในอดีต และพรรคเพื่อไทยจะมาสนับสนุนทำอะไร ตนฝาก ถึงท่านสมพงษ์ ฝากถึง ท่านประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ท่านจะสนับสนุน ให้กลุ่มเหล่านี้มาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่ออะไร และสำคัญที่สุด กลุ่มนี้ท่านสามารถคุมอยู่ได้หรือไม่ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ รุนแรงวุ่นวาย เกิดมีการบุกรุกทำร้ายสถานที่ราชการอย่างต่อเนื่อง ท่านจะรับผิดชอบหรือไม่อย่างไร ดังนั้นแล้วมันไม่จบแค่นี้ครับ  
                                      

"แรมโบ้" เตือนฝ่ายค้าน ยุติหนุนม็อบสร้างความรุนแรง



   เช่นถ้าเกิดเหตุการณ์เกิดความวุ่นวายโดยมีกลุ่มปกป้องสถาบันออกมาบ้าง มันก็จะเกิดเหตุการณ์เหมือนปี 52 ปี53 ปี 57ก็คือมวลชนมี 2 กลุ่ม ออกมาทะเลาะกันบนท้องถนนอีก ออกมารบออกมาทะเลาะกัน ออกมาสร้างความขัดแย้ง อย่างรุนแรงกัน อาจจะมีพี่น้องประชาชนคนไทยออกมาตีกันบนถนน ถามว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ท่านเอาด้วยใช่ไหม ท่านชอบใช่ไหม พรรคเพื่อไทยหรือพรรคฝ่ายท่านชอบใช่ไหม ซึ่งเราควรจะช่วยกัน ระงับยับยั้ง ช่วยกัน เตือนสติช่วยกันหาแนวทางออกให้กับบ้านเมือง ตนถามกลับไปว่าถ้ากรณีท่านล้มรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้สำเร็จ ถามว่ารัฐบาลอื่นขึ้นมาแทน ท่านไม่คิดหรือว่าก็จะมีม็อบออกมาขับไล่รัฐบาล ที่ท่านอยากจะเอาขึ้นมาท่านคิดไหมว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาลอีก แล้วจะไม่มีม็อบออกมาขับไล่รัฐบาลเพื่อไทยอีกหรือ  เหมือนที่ท่านให้การสนับสนุนอยู่ใน ขณะนี้ นี่คือสิ่งที่ตนอยากจะบอกว่า ตนไม่ปรารถนา ตนไม่เห็นด้วยกับการที่ท่านจะมาสนับสนุน หรือให้ใครคิดล้มล้างสถาบันหรือออกมาขับไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะตนวิตกกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือน ม็อบชนม็อบเหมือนม็อบ จะต้องมีม็อบที่ปกป้องสถาบัน หรือม็อบที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาขับไล่อีกครั้งหนึ่ง อย่างแน่นอน


ดังนั้นแล้ว ตนยืนยันว่าเราต้องหาทางออกให้บ้านเมืองเราต้องหาทางออกช่วยกัน ต้องมีการพูดคุยกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านผู้นำฝ่ายค้านก็ต้องหาทางออกหาทางยุติการชุมนุมครั้งนี้ให้ได้ อย่าให้เกิดการบานปลาย เพราะบานปลายมันไม่ได้มีผลดี มีแต่จะเกิดเหตุการณ์ ม็อบชนม็อบ เหมือนอดีตที่พรรคเพื่อไทยก็เคยเจอมาแล้วดังนั้น ตนเตือนมาด้วยความห่วงใย ให้ท่านกลับไปคิดให้ท่านกลับไปทบทวนให้ดีว่า ถึงพวกท่านล้มรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แต่เป้าหมาย ไม่ได้อยู่ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป แต่เป้าหมายคือการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่

และคิดต่อไปว่าถึงแม้ท่านจะล้มล้างรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ แต่ถ้าเกิดว่ารัฐบาล ของพวกท่านที่ว่าดีเลิศประเสริฐศรี ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ตนถามกลับไปว่าท่านคิดไหมว่าจะมี ม็อบออกมาขับไล่ท่านเหมือนกัน แล้วบ้านเมืองไทยประเทศไทยประชาชนคนไทยจะเสียหายย่อยยับขนาดไหน ดังนั้นแล้วมาช่วยกันคิดมาช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขดีกว่า มาช่วยกันคิดให้บ้านเมืองประเทศไทยเรา ไม่ต้องพังพินาศ ไม่ต้องเสียหายย่อยยับดีกว่า จะปล่อยให้ประเทศไทยเมืองไทยเศรษฐกิจไทยพังพินาศไปทำไมการเมืองว่ากันในสภา

แต่เมื่อมีการชุมนุมของนักศึกษาหรือว่าประชาชนบนท้องถนน ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลต้องช่วยกันหาทางออก และระงับยับยั้ง อย่าให้ม็อบออกมาชุมนุม อย่าให้คิดบ้มล้างสถาบัน อย่าให้เศรษฐกิจประเทศชาติเสียหายย่อยยับไปมากกว่านี้เลยครับ ความรับผิดชอบที่จะเสียหายต่อบ้านเมือง พวกท่านจะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้นะครับ"

logoline