svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ย้ำเปิดประชุม "วิสามัญ" ถกม็อบ

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี" ยืนยัน รัฐบาลเปิดเวทีเจรจา ชี้ม็อบพัฒนาหนักขึ้น และเตรียมนำเรื่องนี้ถกในสภา เชื่อน่าจะมีประโยชน์มากกว่า เผยทุกฝ่ายกำลังหาช่องเปิดประชุมก่อน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเปิดประชุมวิสามัญว่า ได้ทราบว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังหารือกันอยู่ เพราะไม่สามารถที่จะทำได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ก็กำลังพยายามหาช่องทาง เนื่องจากพระราชกฤษฎีกาเปิดสมัยประชุมสามัญ ประกาศไปแล้ว โดยเหลือช่วงเวลาสภาเปิดประมาณ 10 วัน ซึ่งถ้าหากเปิดวิสามัญแทรกขึ้นมา สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ก็ต้องหาช่องทางดูว่าจะทำอย่างไร                           

"วิษณุ"ย้ำเปิดประชุม "วิสามัญ" ถกม็อบ

   
 เมื่อถามว่า รัฐบาลจะขอเปิดประชุมเองหรือไม่ นายวิษณุ บอกว่า เป็นไปได้ทุกทาง พร้อมยอมรับว่า วันพรุ่งนี้ ครม.อาจมีการหารือกัน เพราะต้องเป็นมติ ครม.  
  เมื่อถามว่า จากสถานการณ์ที่ผ่านมามองว่า ควรหาทางออกในที่ประชุมสภา หรือไม่  นายวิษณุ บอกว่า ต้องยอมรับว่า สถานการณ์มีการพัฒนาไปหนักขึ้น ดังนั้น การนำเรื่องนี้ไปพูดในสภา น่าจะมีประโยชน์ ที่มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย  
  ส่วนข้อเสนอ ให้รัฐบาลเปิดเวทีเจรจากับผู้ชุมนุม นายวิษณุ มองว่า เป็นทางออกทางหนึ่ง แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่าใครกำลังดำเนินการอยู่ และตอบไม่ถูกว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ 

logoline