svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฐปณีย์" ยึดมั่นวิชาชีพสื่อ ไม่หวั่น The Reporters โดนแบน

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters แจง ได้รับเอกสารจาก กอร.ฉ. จริง แต่ไม่หวั่น The Reporters โดนแบน แต่จะขอยึดมั่นทำหน้าที่ ตามหลักวิชาชีพสื่อ สิทธิเสรีภาพสื่อ จรรยาบรรณ จริยธรรมและกฏหมายต่อไป . .

วันที่ 19 ต.ค.2563 กรณีพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ได้ออกคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยระบุตอนหนึ่งว่า เนื่องจากปรากฏว่าได้มีการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัสน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ / หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV ประชาไท Prachatai.com The reporter THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

"ฐปณีย์" ยึดมั่นวิชาชีพสื่อ  ไม่หวั่น The Reporters โดนแบน



โดย ล่าสุด ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ตรวจสอบแล้ว เป็นเอกสารจริงค่ะ ทาง กอร.ฉ.จะแถลงชี้แจงในเวลา 10.00 น.นี้ ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ มาทางกองบรรณาธิการ ทางเรายังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามหลักวิชาชีพสื่อ สิทธิเสรีภาพสื่อ จรรยาบรรณ จริยธรรมและกฏหมาย"

"ฐปณีย์" ยึดมั่นวิชาชีพสื่อ  ไม่หวั่น The Reporters โดนแบน

หลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีเพื่อนร่วมวิชาชีพสื่อมวลชนและประชาชนต่างเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

logoline