svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปลูกทุ่งดอกกระดาษ- เตรียมเบ่งบานรับท่องเที่ยว

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ลมหนาวมาเยือนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เจ้าหน้าที่เร่งนำเบี้ยดอกกระดาษลงปลูกทั่วพื้นที่ของโครงการฯ เตรียมชูช่อเบ่งบานหลากสีสัน เป็นทุ่งดอกกระดาษที่สวยงาม 1 เดียวในประเทศไทย ต้อนรับการท่องเที่ยวแห่งเหมันตฤดูช่วงปลายธันวาคมนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ช่วงนี้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็น ลมหนาวพัดสลับกับสายฝนตลอดทั้งวันส่งผลให้เกิดสายหมอกพัดปลิวอยู่รอบตัว นับเป็นการบ่งบอกแห่งฤดูกาลว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวอย่างเหมันตฤดูแล้ว โดยบรรยากาศการท่องเที่ยงในช่วงนี้เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสกับอากาศหนาวต้นฤดู ชมวิวบริเวณหน้าผาจุดชมวิวแบบ 180 องศา ถ่ายรูปคู่กับสายหมอกที่พัดผ่านรอบตัวท่ามกลางอุณหภูมิช่วงกลางวันหลังสายฝนโปรยปรายเพียง 17-18 องศา ขณะที่ยามค่ำคืน หากมีสายฝนลงมาโปรยปรายอุณหภูมิจะเย็นยะเยือกลงทันที่อยู่ที่ 11-12 องศาเซลเซียสเท่านั้น





โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า กว่า 10 คน กำลังเร่งนำเบี้ยดอกกระดาษที่เพาะชำไว้กว่า 1 หมื่นต้น ลงแปลงปลูกที่บริเวณแปลงสาธิตทุ่งดอกกระดาษ และบริเวณจุดชมวิวใต้หน้าผาเป็นแนวยาวเลาะตามหน้าผาต่างๆ เช่น ผาพบรัก ผาบอกรัก ผาคู่รัก ผารักยืนยง และ ผาสลัดรัก พร้อมกับปรับปรุงทางเดินชมดอกกระดาษลัดเลาะตามโขดหินด้านล่าง เพื่อรอคอยให้ต้นดอกกระดาษเบ่งบานชูช่อ เป็นดอกกระดาษที่สวยงามหลากสีสัน จนกลายเป็นทุ่งดอกกระดาษที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย รอต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวแห่งเหมันตฤดูที่ใกล้จะมาถึงนี้


ปลูกทุ่งดอกกระดาษ- เตรียมเบ่งบานรับท่องเที่ยว


นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า บอกว่า ดอกกระดาษในโครงการฯจะบานสะพรั่งในช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไป พร้อมกับต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่จะเบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงามซึ่งปีนี้คาดการณ์ว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นยาวนาน จึงคาดว่าดอกกระดาษจะบานรอนักท่องเที่ยวให้มายลโฉมได้จนถึงสิ้นสุดฤดูการท่องเที่ยว หรือประมาณเดือนมีนาคม ปีหน้า ส่วนดอกนางพญาเสือโคร่ง จะบานรอรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ แต่จะมีอายุเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น จะร่วงโรยไปก่อนดอกกระดาษ


ปลูกทุ่งดอกกระดาษ- เตรียมเบ่งบานรับท่องเที่ยว



ขณะนี้้ได้ปรับปรุงถนนภายในโครงการฯ ทั้งหมด จากถนนลูกรังก็ลาดยางเรียบร้อย พร้อมกับลานจอดรถ และถนนทางเดินภายในโครงการไว้เป็นที่เรียบร้อย หนทางสะดวกสบายกว่าทุกปีที่ผ่านมามากๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เก๋ง รถตู้ หรือรถจักรยานยนต์ สามารถเดินทางเข้าไปที่โครงพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้าได้อย่างสะดวกสบาย



ปลูกทุ่งดอกกระดาษ- เตรียมเบ่งบานรับท่องเที่ยว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาสัมผัสอากาศความหนาวเย็นก่อนถึงฤดูการท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางมาได้ หากเดินทางมาจากตัว อ.นครไทย โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จะอยู่เลยจากตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มาเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. โดยบนโครงการฯ จะมีร้านกาแฟพบรัก เป็นกาแฟสดสายพันธุ์อาราบิก้า ที่ปลูกเอง คั่วเอง ขายเอง ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสกันด้วย


ปลูกทุ่งดอกกระดาษ- เตรียมเบ่งบานรับท่องเที่ยว


logoline