svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดฮ่า.! ภาพการ์ตูนล้อเลียน ผู้นำม็อบ.!

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดฮา.! "การ์ตูนเรื่องยาววันจันทร์" งัดมุกขำๆ ต้อนรับวันทำงานแบบผ่อนคลาย โดยเจ้าของภาพตั้งชื่อว่า "ผู้นำม็อบ" ซึ่งมีการส่งไม้ต่อให้กันในระหว่างการชุมนุม แต่ภาพสุดท้ายเกิดอะไรขึ้น ลองไปติดตาม และประมวลเหตุการณ์ไปพร้อมๆกัน

โลกโซเชียลได้มีการแพร่ภาพ และข้อความ โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพวาดการ์ตูนล้อเลียน โดยด้านบนของภาพเขียนว่า การ์ตูนเรื่องยาววันจันทร์ ต่อด้วยนามปากกาของผู้วาดรูปคือ เงา/คามินทั้งนี้ สำหรับการ์ตูนเรื่องยาววันจันทร์ ดังกล่าว มีการตั้งชื่อหัวเรื่องว่า ผู้นำม็อบ ซึ่งแต่ละภาพได้มีการบรรยายผู้นำการชุมนุมประท้วงเอาไว้ในแต่ละช่วง เริ่มจากผู้นำผู้ชุมนุมรายแรกที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญตัวเข้ามาสอบสวนและให้ปากคำ โดยมีการโยนไมค์โครโฟน ลักษณะเหมือนการส่งไม้ต่อไปให้แกนนำอีกทอดหนึ่ง ซึ่งก็จะมีการรับช่วงต่อๆกันไป

สุดฮ่า.! ภาพการ์ตูนล้อเลียน ผู้นำม็อบ.!


สุดฮ่า.! ภาพการ์ตูนล้อเลียน ผู้นำม็อบ.!


อย่างไรก็ตาม สำหรับไฮไลด์ของภาพวาดการ์ตูน และข้อความของ "เงา/คามิน" ในช่วงสุดท้าย ซึ่งมีการวาดภาพในจังหวะที่มีการโยนไม้ต่อในช่วงสุดท้าย โดยมีการเอ่ยชื่อว่า ทอน.!.รับต่อ.! และไมค์ หรือไม้ต่อดังกล่าวที่ถูกโยนออกมา ได้ตกลงบนพื้น และกลิ้งเกือบไปถึงต้นไม้ใหญ่


โดยในภาพวาดจะเห็นตัวการ์ตูน ลักษณะเป็นผู้ชาย 2 คน กำลังแอบอยู่ด้านหลังของต้นไม้ พร้อมกับเอ่ยปากพูดกันไปมา ระหว่างตัวการ์ตูนทั้ง 2 ว่า "ปิยบุตร" คุณรับซิ.! ทันทีที่สิ้นเสียงพูด ตัวการ์ตูนที่ยืนอยู่ด้านข้าง ก็พูดสวนกลับขึ้นมาทันทีว่า "ม่าย..คุณนั่นแหละ..รับต่อ.!"

สุดฮ่า.! ภาพการ์ตูนล้อเลียน ผู้นำม็อบ.!


ขอขอบคุณ / เงา/คามิน

logoline