svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มวลชนเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม ขับไล่นายกรัฐมนตรี

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนนับหมื่นสวมเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม แยกพุทธสาคร ขับไล่นายกรัฐมนตรี พร้อมกับประกาศจะไม่ยอมยุติการชุมนุม จะนัดหมายชุมนุมกันไปเรื่อยๆ จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของคณะราษฎร2563 ที่มีทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2563บริเวณแยกสาครเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนพุทธสาคร ถนนเพชรเกษม และถนนสายพุทธมณฑลสาย 4 นั้นได้มีมวลชนนับหมื่นคนที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีดำมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธจันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก โดยการชุมนุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น.ตามที่นัดหมายกันไว้ จากนั้นผ่านไปเพียงแค่เกือบ 1 ชั่วโมงกลุ่มผู้ชุมนุมก็เดินทางเข้าพื้นที่กันอย่างเนืองแน่น จนกระทั่งในเวลาประมาณ 18.10น. ปรากฎว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนมากกว่า 5,000 คนจนล้นออกมาบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ และในที่สุดก็ต้องปิดถนนเพชรเกษมทั้ง 2ฝั่ง (ขาเข้า ขาออก) เนื่องจากยิ่งมืดลงก็ยิ่งมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาสบทบกันมากขึ้นแล้วก็กลายเป็นกลุ่มมวลชนขนาดใหญ่ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ส่งเสียงขับไล่นายกรัฐมนตรีพร้อมกับชู 3 นิ้ว และเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือเป็นระยะๆเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมกันต่อต้านการทำงาน ขับไล่เผด็จการและไล่นายกรัฐมนตรีให้ลาออกไป พร้อมกับประกาศจะไม่ยอมยุติการชุมนุมจะนัดหมายชุมนุมกันไปเรื่อยๆ จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออกซึ่งบางครั้งก็มีการส่งเสียงขับไล่ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ

มวลชนเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม ขับไล่นายกรัฐมนตรี

มวลชนเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม ขับไล่นายกรัฐมนตรี

ส่วนการขึ้นพูดบนเวทีปราศรัยชั่วคราวของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนที่มาร่วมชุมนุมได้ขึ้นพูดตามความสมัครใจ โดยยึดหลักทุกคนคือแกนนำ ซึ่งก็มีคนผลัดเปลี่ยนกันขึ้นพูด จนกระทั่งในเวลาประมาณ 20.20 น. ทางแกนนำที่จัดชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุมและขอให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับไป


มวลชนเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม ขับไล่นายกรัฐมนตรี

มวลชนเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม ขับไล่นายกรัฐมนตรี


มวลชนเสื้อสีดำ ปิดถนนเพชรเกษม ขับไล่นายกรัฐมนตรี

สำหรับการชุมนุมบริเวณแยกสาครเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครในวันนี้ แม้จะมีมวลชนมาเป็นจำนวนมากกว่า 10,000 คน แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น แม้ว่าบางครั้งอาจจะหวิดมีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นที่นำเครื่องเสียงรถยนต์มาเปิดเพื่อขอมีส่วนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ แต่การกระทำดังกล่าวกลับไปส่งเสียงรบกวนผู้ที่กำลังขึ้นพูดบนเวทีปราศรัยนั้น ทางกลุ่มมวลชนก็ใช้วิธีการส่งเสียงให้ปิดเครื่องเสียง แทนการใช้กำลังหรือความรุนแรง ส่งผลทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็ได้มาเฝ้าดูอยู่รอบๆ พื้นที่ชุมนุม โดยไม่ได้มีการกีดกันการชุมนุมแต่อย่างใดทั้งสิ้น มีเพียงการพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

logoline