svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัย" ขยายพื้นที่-ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ไม่ปะทะหากมีการสลายชุมนุม

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัย ขยายพื้นที่เข้าไปถึงถนนพญาไท แกนนำแจ้งผู้ชุมนุมไม่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการสลายการชุมนุมเกิดขึ้น พร้อมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ชี้การชุมนุมกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

18 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 17.30 น. บรรยากาศล่าสุดของการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัย มวลชนขยายพื้นที่การชุมนุมจากวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาทางถนนพญาไท และมาตั้งแนวอยู่บริเวณหน้าห้างเซ็นจูรี่ ใต้บีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นได้ระดมร่มมาทำแนวป้องกันโดยมีการ์ดอยู่แนวหน้า เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม หากเจ้าหน้าที่เกิดการสลายการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงมีการระดมหมวกกันน็อค แว่นตา มาเป็นอุปกรณ์ป้องกันด้วย
ทั้งนี้ยังพบแกนนำของกลุ่มคณะราษฎรในพื้นที่ เช่น "ลูกเกด" นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว และนายธัชพงษ์ แกดำ โดยนายธัชพงษ์ ได้ใช้ลำโพงขยายเสียง ปราศรัยว่า หากมีการสลายการชุมนุม ให้ใช้แนวทางสันติวิธี และค่อยถอยร่นไม่ปะทะกับเจ้าหน้าที่
ขณะที่นางสาวชลธิชา บอกด้วยว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่มีหมายจับ ส่วนแกนนำคนอื่นๆที่มีหมายจับก็ไม่ได้กังวลอะไร ทั้งนี้ประเมินว่า การชุมนุมของเยาวชนเติบโตเร็วมากและมีการจัดการที่เป็นระเบียบ ใช้แนวทางสันติวิธี
และวันนี้เห็นท่าทีแล้วว่ารัฐบาลมีท่าทีอ่อนลง และประธานรัฐสภา ก็เตรียมจะเรียกประชุมด่วนเพื่อเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ทำให้มองว่า มีความเป็นไปได้ที่การประชุมสภาจะเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ทั้งนี้ยังได้ย้ำถึงข้อเรียกร้องของการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ทั้ง 3 ข้อด้วย
ส่วนบริเวณถนนวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็ยังมีการเรียกปราศรัยเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำของกลุ่มคณะราษฎร และขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย

logoline