svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แยกกักตัว 39 คนไทยกลับจากมาเลย์

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งแยกสถานที่กักตัวกลุ่มคนไทยพ้นโทษจากประเทศมาเลเซียเดินทางกลับผ่านด่านฯสะเดาจำนวน 39 คน ตรวจหาเชื้อทันที แม้จะผ่านการตรวจมาแล้วก็ตาม เผยยังมีอีก 2 ชุดยังไม่ระบุจำนวน วัน เวลา

หลังจากที่ประเทศมาเลเซียได้นำส่งคนไทยที่พ้นโทษจากสถานกักกันจำนวน 39 คนแยกเป็นชาย 23 หญิง 16 คนกลับประเทศไทยด้านชายแดนอ.สะเดา จ.สงขลา
(18 ต.ค.63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่าทั้ง 39 คน ผ่านกระบวนการคัดกรองคือการคัดกรองเฉพาะกลุ่มนี้ไม่ปะปนกับกลุ่มคนที่ไทยเดินทางกลับกลุ่มอื่นและดำเนินการตรวจหาเชื้อโดยทันที แม้ว่าทุกคนจะผ่านการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางกลับแล้วก็ตาม และสถานที่กักตัวได้จัดสถานที่กักตัวที่แยกต่างหากจากคนที่เดินทางเข้ามากลุ่มอื่น "เราแยกสถานที่กักตัวออกจากกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย สำหรับ เฉพาะกลุ่มคนไทยที่เพิ่งพ้นโทษกลับมาโดยเฉพาะที่เตรียมไว้"

แยกกักตัว 39 คนไทยกลับจากมาเลย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวและว่า สำหรับกลุ่มคนไทยที่พ้นโทษในประเทศมาเลเซียนั้นมีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศไทยผ่านทางด่านฯสะเดาอีก 2 ครั้งซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการระบุวัน เวลา และจำนวนว่ามีจำนวนเท่าไหร่ ฉะนั้นไม่อยากให้มีความกังวลใจกับกลุ่มคนไทยกลุ่มนี้ที่เดินทางกลับเข้ามาในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19รอบสองในมาเลเซีย
"อยากให้พี่น้องประชาชนมั่นใจสำหรับการมาตรการของเจ้าหน้าที่ๆมีการคัดกรองอย่างเข้มข้นทุกขั้นตอน" ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว

แยกกักตัว 39 คนไทยกลับจากมาเลย์

แยกกักตัว 39 คนไทยกลับจากมาเลย์

แยกกักตัว 39 คนไทยกลับจากมาเลย์

logoline