svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เขื่อนพิมายเร่งผลักดันดัน รอรับมวลน้ำก้อนใหม่

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำมูลไหลเอ่อล้นท่วมถนนลาดยางเส้นทางสัญจรผ่านระหว่างตำบลสัมฤทธิ์และตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย ระดับน้ำท่วมสูง30เซนติเมตร ขณะที่ฝายทุ่งสัมฤทธิ์ เร่งเดินเครื่องผลักดันน้ำกว่า 6 เครื่อง เพื่อผลักดันน้ำในเขื่อนพิมายออก เตรียมรับมวลน้ำที่กำลังไหลออกจาก 3 เขื่อน


          วันที่18ตุลาคม2563ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในเขตพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงพบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำมูล เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเอ่อล้นไหลเข้าท่วมถนนลาดยางเส้นทางสัญจรผ่านไปมาระหว่างตำบลสัมฤทธิ์และตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ30เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ300เมตร ทำให้รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก อีกทั้งปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ยังได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วม ถนนในหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำมูล ในตำบลสัมฤทธิ์ ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกับลำน้ำมูล จำนวนกว่า30หลังคาเรือนได้รับผลกระทบปริมาณน้ำเริ่มที่จะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนแล้ว
            

เขื่อนพิมายเร่งผลักดันดัน รอรับมวลน้ำก้อนใหม่

 ทางด้านโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่มสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย ยังคงเดินเครื่องผลักดันน้ำจำนวน6เครื่อง เพื่อผลักดันน้ำภายในเขื่อนพิมายออก เพื่อเตรียมรับมวลน้ำที่จะไหลเข้ามาในพื้นที่อำเภอพิมาย หลังจาก ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนลำตะคอง และ เขื่อนลำพระเพลิง ในอำเภอปักธงชัย ได้ไหลลงสู่ลำน้ำมูล ในอำเภอโชคชัย อำเภอเฉลิมพระเกรียติ และไหลลงสู่ลำน้ำมูล ในอำเภอพิมาย และมวลน้ำทั้งหมดจะไหลเข้ามาสะสมอยู่ภายในเขื่อนพิมาย ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยคาดว่ายังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกทุกวันเนื่องจากเขื่อนพิมายเป็นพื้นที่รับน้ำจากเขื่อนหลักต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา


เขื่อนพิมายเร่งผลักดันดัน รอรับมวลน้ำก้อนใหม่

logoline