svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

งูเหลือมเลื้อย-เขมือบไก่ชนยกเล้า

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ฝนชุกงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร เลื้อยแอบกินไก่ชนที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ยกเล้า ก่อนแจ้ง "ตุ๊ก งูเหลือม" จับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลจากชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันส่งผลให้ฝนตกชุกในจังหวัดพิจิตร ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนฝนที่ตกชุกทำให้งูเหลือม สัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ออกล่าเหยื่อ ชาวบ้านที่มีความชำนาญในการจับงูเหลือม เจ้าของชายยา "ตุ๊ก งูเหลือม"ใช้ความชำนาญในการจับงูเหลือม จับงูเหลือขนาดใหญ่ความยาวกว่า 5 เมตร หนักกว่า 10 กิโลกรัมที่แอบเข้าไปกินไก่ชนของชาวบ้านที่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 10 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  จังหวัดพิจิตร 


งูเหลือมเลื้อย-เขมือบไก่ชนยกเล้า

โดยอาศัยช่วงที่ฝนตกเสียงดังกินไก่ชนของนายไพโรจน์ ชุมพล ที่เลี้ยงไว้เพื่อสร้างรายได้จำนวน 5 ตัว ถูกงูเหลือมกินจนหมด ทำให้นายไพโรจน์ ต้องสูญเสียรายได้จากไก่ชนที่อยู่ในช่วงกระทง หรือไก่รุ่น มูลค่าตัวละ 2,000-3,000 บาท ไปจากการบุกรุกเข้ามากินไก่ของเจ้างูเหลือม

งูเหลือมเลื้อย-เขมือบไก่ชนยกเล้า


งูเหลือมเลื้อย-เขมือบไก่ชนยกเล้า




หลังจากกินไก่ชนงูเหลือมที่อิ่มเต็มที่ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้ เจ้าของไก่ชนไปเปิดเล้าไก่ในช่วงเช้าถึงกับผงะต้องแจ้งกับชาวบ้านที่มีความชำนาญมาจับเพื่อนำไปปล่อยในพื้นที่ธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลจากชุมชนเพื่อลดความเสียหาย โดยการแอบมากินสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะไก่ชนซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีมูลค่าสูงของชาวบ้าน

งูเหลือมเลื้อย-เขมือบไก่ชนยกเล้า

 

logoline