svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มเมียนมาขนยาข้ามแดน-ทหารเข้มชายแดน

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - รวบหนุ่มเมียนมา ลักลอบขนยาบ้า 1.5 แสนเม็ด ข้ามพรมแดน ขณะที่ทหารกองกำลังผาเมือง ยังบูรณาการร่วมเข้มงวดตลอดแนวชายแดน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ต.ค.ที่กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง บ้านเหหมืองแดง หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาพื้นที่ประเทศไทย โดยจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 1 คน คือ นายมอน อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 152,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 5 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในเป้กระสอบฟางสีรุ้ง 1 กระสอบ

รวบหนุ่มเมียนมาขนยาข้ามแดน-ทหารเข้มชายแดน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ทางกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ พื้นที่ตามแนวชายแดนบริเวณ บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย


รวบหนุ่มเมียนมาขนยาข้ามแดน-ทหารเข้มชายแดน


ต่อมาเมื่อเวลา 05.30 น.ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 คน สะพายเป้กระสอบฟางสีรุ้ง เดินผ่านบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ทราบชื่อคือคือ นายมอน อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 152,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 5 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในเป้กระสอบฟางสีรุ้ง 1 กระสอบ หลังจากจับกุมได้แล้วได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการขยายผลการจับกุม พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

รวบหนุ่มเมียนมาขนยาข้ามแดน-ทหารเข้มชายแดน

พ.อ.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวลักลอบข้ามแม่น้ำสายไป ยังบริเวณท่ากะหล่ำ บ้านเหมือนแดงใต้ ในช่วงกลางคืน จึงได้วางกำลังไว้เพื่อตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 05.30 น.ชายคนดังกล่าวได้ข้ามแม่น้ำสายกลับมาและได้สะพายเป้มาด้วย เมื่อข้ามแม่น้ำสายมาถึงฝั่งไทยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมในที่สุด


รวบหนุ่มเมียนมาขนยาข้ามแดน-ทหารเข้มชายแดน



สำหรับการลาดตระเวณในพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้บูรณาการร่วมกันในการเข้มงวดเพื่อป้องกันการลักลอบข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการลำเลียงยาเสพติดและการลักลอบเข้าเมืองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ด้วย

รวบหนุ่มเมียนมาขนยาข้ามแดน-ทหารเข้มชายแดน

logoline