svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เฝ้าระวัง น้ำป่าทะลักเข้าท่วมแถบชายแดน

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลพวงจากอิทธิพลพายุดีเปรสชันระดับ2ส่งผลให้เกิดฝนตกในจังหวัดศรีสะเกษ กระจายครอบคลุมทั้ง22อำเภอโดยเฉพาะบนเทือกเขาพนมดงรัก ที่อยู่ชายแดนฝนตกบนภูเขาน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ไร่นา ท่วมถนน และบ้านเรือนแถบชายแดนหลายแห่ง

วันที่18ตุลาคม2563ที่ จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชันระดับ 2 ส่งผลให้เกิดฝนตกกระจายทั้ง22อำเภอโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เทือกเขาพนมดงรักแถบ ชายแดนไทย - กัมพูชา ที่มีปริมาณฝนตกต่อเนื่องทำให้มีน้ำจากเทือกเขาไหลหลากลงมาพื้นที่ลุ่มต่ำ ไหลเข้าท่วมไร่นาและบ้านเรือนราษฎรในหลายพื้นที่ที่อยู่ติดกับเชิงเขาและลำห้วย ขณะที่ปริมาณน้ำไหลลงยังอ่างเก็บน้ำในแถบชายแดนขณะนี้น้ำล้นปริมาณเก็บกักไหลลงสปิลเวย์ สถานการณ์น่าเป็นห่วงว่าจะถูกน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ได้สั่งการให้หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยประสานกับนายอำเภอ ท้องถิ่น อำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล รวมทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เฝ้าระวังเตือนภัยกับพี่น้องประชาชนให้ติดตามสถานการณ์น้ำตลอด24ชั่วโมง พร้อมตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วในการช่วยขนข้าวของขึ้นยังที่สูงช่วยเหลือหากเกิดวาตภัยขึ้นได้ทันท่วงที


เฝ้าระวัง น้ำป่าทะลักเข้าท่วมแถบชายแดน

ขณะเดียวกัน ที่หมู่บ้านกันตรวจ ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ ขาวบ้านต้องตื่นผวา เมื่อตื่นนอนมาพบกับมวลน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้ามาในหมู่บ้าน ไหลเข้าท่วมภายในบ้าน ต้องเร่งขนข้าวของขึ้นยังที่สูง หลายครอบครับครัวที่ยังขนข้าวของออกไม่ทัน เจ้าหน้าอาสาสมัครป้องกันบรรเทาสาธารณภัยหมู่บ้าน ทหาร ต้องเข้ามาช่วยขนย้ายข้าวของออกมายังบ้านญาติๆ ที่มีพื้นอยู่สูงกว่า ขณะที่น้ำยังคงไหลท่วมเพิ่มเข้ามาเรื่อย เพราะยังมีฝนตกลงมาอยู่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน


เฝ้าระวัง น้ำป่าทะลักเข้าท่วมแถบชายแดน

สำหรับอ่างเก็บน้ำที่อยู่ชายแดนจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน7อ่าง ขณะนี้น้ำได้ท่วมล้นไหลออกทางสปริลเวย์ทุกอ่างแล้ว และไหลลงลำห้วย ที่จะไหลลงมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอเมืองศรีสะเกษ จากอำเภอภูสิงห์ ขุนหาญ กันทรลักษ์ และขุขันธ์ ไหลผ่านอำเภอปรางค์กู่ ศรีรัตนะ ไพรบึง ห้วยทับทัน และวังหิน ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมตัวเมืองศรีสะเกษ ในระยะ2-3วันนี้ ได้เช่นกัน

เฝ้าระวัง น้ำป่าทะลักเข้าท่วมแถบชายแดน






เฝ้าระวัง น้ำป่าทะลักเข้าท่วมแถบชายแดน

logoline