svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่ม "ฟันเฟืองธนบุรี" แถลงการณ์ขอโทษ ปมคลิปปะทะรถน้ำ กทม.

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม "ฟันเฟืองธนบุรี" ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่มาร่วมชุมนุมที่วงเวียนใหญ่เมื่อวานนี้ ( 17 ต.ค.) ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังมีคลิปเหตุการณ์นร.อาชีวะใช้ความรุนแรงใส่รถบรรทุกน้ำของ กทม. โดยอธิบายว่าเกิดจากความไม่พอใจที่เพื่อนนักเรียนอาชีวะถูกจับกุม

18 ตุลาคม 2563 จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ได้มีประแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น ภายหลังปรากฏคลิปวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะจำนวนหลายสิบคน พุ่งเข้าใช้ความรุนแรงใส่รถบรรทุกน้ำของ กทม. บริเวณจุดชุมนุมย่านวงเวียนใหญ่ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว
ล่าสุดกลุ่ม "ฟันเฟืองธนบุรี" ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุข้อความดังนี้...
แถลงการณ์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่วงเวียนใหญ่
ในนามของกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้เข้าพื้นที่ชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ในวันที่ 17/10/2563 จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากฝั่งใด แต่สำหรับเราฟันเฟืองประชาธิปไตยอาชีวะที่เข้าร่วมเรียกร้องประชาธิปไตยและออกมาร่วมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ทุกสถาบันทุกกลุ่มคือเพื่อนคือพี่น้อง สิ่งที่เกิดขึ้นกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีจึงอยากที่จะเป็นตัวแทนในการกล่าวขอโทษ ประชาชนและผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ทุกท่าน
แต่เราต้องขอชี้แจงอย่างหนึ่งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมีชนวนจากที่พี่น้องอาชีวะเราถูกจับกุมควบคุมตัว แม้จะมาจากต่างที่ต่างสถาบันต่างกลุ่ม แต่เมื่อเราเห็นเพื่อนที่ต่อสู้ร่วมอุดมการณ์และมีความเป็นอาชีวะเช่นเดียวกัน ทำให้มีความรู้สึกว่าเราถูกกระทำ ทั้งนี้ สิ่งดังกล่าวคงไม่สามารถมาเป็นข้ออ้างในการกระทำที่เกิดขึ้นได้ จึงขอกล่าวขอโทษต่อทุกท่านมาในแถลงการณ์ฉบับนี้
"แม้เลือดต่างสีต่างที่มา แต่อุดมการณ์คือประชาธิปไตย เราคือเพื่อนพี่น้อง"
ฟันเฟืองธนบุรี

กลุ่ม "ฟันเฟืองธนบุรี" แถลงการณ์ขอโทษ ปมคลิปปะทะรถน้ำ กทม.






ด้านนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ก็ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากมีบางคนคิดว่ารถน้ำที่เข้ามานั้นเป็นรถแบบเดียวกับที่ใช้สลายการชุมนุม จึงเข้าไปปะทะด้วย


logoline