svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พญ.โพสต์อำลาคนไข้หลังถูก"หมอเหรียญทอง"ไล่ออก ขอโทษที่ครั้งนี้ปล่อยวางไม่ได้

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์หญิงโพสต์อำลาคนไข้หลังถูก "หมอเหรียญทอง" ไล่ออก เหตุร่วมลงชื่อค้านการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม พร้อมขอบคุณหมอเหรียญทองที่ให้โอกาสทำงาน-ขอโทษที่ครั้งนี้ปล่อยวางไม่ได้

18 ตุลาคม 2563 จากกรณีที่แพทย์จำนวน 386 คน ร่วมลงชื่อออกแถลงการณ์ "มุมมองของแพทย์ต่อการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค.2563" โดยขอให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม และขอให้ยึดหลักสากล หนึ่งในนั้นมีชื่อของ พญ.จรสดาว ริมพณิชย์กิจ จากรพ.มงกุฎวัฒนะ ร่วมลงชื่อด้วย ทำให้ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กประกาศให้พญ.จรสดาวออกจากการเป็นแพทย์ของรพ.ทันทีเนื่องจากขัดกับนโยบายของโรงพยาบาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (อ่านต่อที่ "หมอเหรียญทอง" เดือด! ไล่ออกพญ.หลังพบลงชื่อค้านสลายชุมนุม)
ล่าสุด พญ.จรสดาว ริมพณิชย์กิจ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Jarosdao Rimphanitchayakit ระบุข้อความว่า...
ขอโทษคนไข้ทุกคนที่เคยดูแล ต่อไปนี้คงจะไม่ได้เจอกันที่ห้องตรวจเบอร์ 9 อาคาร B ชั้น 3 อีกแล้วนะคะ ขอบคุณที่ให้โอกาสหมอคนนี้ทำการรักษา คุณคืออาจารย์ที่ดีที่สุดของหมอ และญาติๆที่น่ารักคือกำลังใจของหมอในทุกวันที่ทำงาน
ขอบคุณอาจารย์เหรียญทอง แน่นหนา ที่ให้โอกาสศัลยแพทย์ทรวงอกคนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เป็นประสบการณ์ 1 ปีกว่าๆอันทรงคุณค่าที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ขอบคุณแพทย์ผู้ร่วมงานทุกท่าน ขอบคุณทีมพยาบาล RN PN Nurse Aid ทุกคนที่เคยร่วมงานด้วย ขอบคุณที่ให้โอกาสเราได้ทำงานร่วมกัน ขอโทษจริงๆ ที่ครั้งนี้เราปล่อยวางไม่ได้ ต่อจากนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร คิดว่าคงต้องหาทางเดินของตัวเองต่อไปล่ะนะ
ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ และคนไข้เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

logoline