svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชุมนุมทำกฐินโบว์ขาวเรียกร้องเลิกใช้ความรุนแรง

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดร กลุ่มเยาวชนปลดแอก พร้อมด้วยประชาชน รวมตัวทำกิจกรรมกฐินโบว์ขาวต้านเผด็จการ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ในการใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่16ตุลาคม ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่ลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี กลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดร กลุ่มเยาวชนปลดแอกอุดรธานี พร้อมด้วยประชาชน และกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี กว่า 200 คน ที่มีการนัดหมายกันทางสื่อโซเชี่ยล ได้เดินทางมาร่วมชุมชุม ท่ามกลางสายฝนที่ตกลมาอย่างต่อเนื่อง มีการใส่เสื้อกันฝนและร่มและแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วเพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความไม่พอใจ ในการสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ฝ่ายปกครอง และ กอ.รมใน.อุดรธานีมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และสังเกตการณ์ 
 

ชุมนุมทำกฐินโบว์ขาวเรียกร้องเลิกใช้ความรุนแรง

นอกจากนี้กลุ่มผู้มาร่วมชุมนุมได้ใช้โทรโข่ง ให้ตัวแทนออกมาพูดปลุกเร้า เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมขับไล่รัฐบาล และตะโกนคำว่า ไล่นายกหรือรัฐบาลและมีการจัดทำกฐินโบว์ขาว โดยให้ผู้ชุมนุมล้อมวง และนำต้นกล้วย 2 ต้น ใส่กระถาง มาตั้งไว้กลางวง ให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้ใช้โบว์สีขาวผูกตามต้นกล้วย เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องให้เลิกใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม และให้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้มีการชุมนุมได้โดยสันติ เพื่อการแสดงออกในเรื่องของประชาธิปไตย 
 

ชุมนุมทำกฐินโบว์ขาวเรียกร้องเลิกใช้ความรุนแรง

จากนั้นเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันยืนร้องเพลงชาติ และมีการพูดคุยนัดหมาย ที่จะร่วมชุมนุมปราศรับขับไล่รัฐบาลอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) ที่ลานศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ในเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป รวมทั้งมีการนัดหมายทางเฟสบุ๊ค เพื่อให้มีผู้มาร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ด้วย

logoline