svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เยาวชนเชียงคำ"ไม่เอาความรุนแรง-คุกคามประชาชน

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - เยาวชนเชียงคำกว่า 200 คนนัดสวมเสื้อดำ ผูกโบว์ขาว ที่สวนสุขภาพ 100 ปี เชียงคำ แสดงจุดยืนคัดค้านการใช้ความรุนแรงและคุกคามประชาชน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นของวันนี้ ( 17 ต.ค.) ที่สวนสุขภาพ 100 ปี เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา กลุ่มเยาวชนในอ.เชียงคำกว่า 200 คน ซึ่งกายด้วยชุดดำและผูกโบว์สีขาวได้มารวมตัวกันแสดงจุดยืนคัดค้านการใช้ความรุนแรงในการปราบปรามและคุกคามประชาชน จากกรณีการสลายกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาในช่วงค่ำคืนวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายภูทรัพย์ ศุภนาถเกรียงไกร อายุ 54 ปี เจ้าของภูทรัพย์ฟาร์ม ใน อ.เชียงคำ เป็นผู้กล่าวปราศรัย

"เยาวชนเชียงคำ"ไม่เอาความรุนแรง-คุกคามประชาชน

นายภูทรัพย์ กล่าวว่า การรวมตัวของกลุ่มของเยาวชนและประชาชนที่รักประชาธิปไตย เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ชุมนุมโดยสงบ สันติและปราศจากอาวุธ ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ และหยุดการคุกคามประชาชนทุกรูปแบบ จากนั้นก็มีการปราศรัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของกลุ่มการเมืองกลุ่มหนึ่งซึ่งทำตัวไม่เป็นประชาธิปไตย และโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างเผ็ดร้อน ในขณะที่กลุ่มเยาวชนต่างก็ตบมือ โห่ร้องเห็นด้วยกับข้อความที่นายภูทรัพย์พูด

"เยาวชนเชียงคำ"ไม่เอาความรุนแรง-คุกคามประชาชน

ในขณะเดียวกันแกนนำเยาวชนชาย 2 คน ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของตำรวจต่อการทำหน้าที่ที่ปฏิบัติต่อนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนในช่วงที่ผ่านมาว่าทำงานไม่คุ้มกับเงินภาษีที่ชาวบ้านจ่ายเพื่อให้เป็นเงินเดือน ในขณะเดียวกันก็โจมตีทหารว่าเป็นต้นเหตุแห่งการปฏิวัติรัฐประหารซึ่งไม่ใช่เฉพาะแต่ในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งก็สร้างเสียงโห่ ตบมือตอบรับเป็นช่วงๆของการปราศรัย ก่อนที่จะแยกย้ายกันไ

"เยาวชนเชียงคำ"ไม่เอาความรุนแรง-คุกคามประชาชน

logoline