svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"แฟลชม็อบต้านความรุนแรง

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์- "อุตรดิตถ์ปลดแอก" กว่า 500 คนร่วมแฟลชม็อบ ที่ลานเอนกประสงค์ริมน่าน เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการใช้ความรุนแรง ในการสลายการชุมนุม

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่ลานเอนกประสงค์ริมน่าน เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า"อุตรดิตถ์ปลดแอก" ได้ทยอยเดินทางรวมตัวกัน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่อง แม้ว่าฝนจะเริ่มโปรยปรายลงมาก็ตามแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค เนื่องจากได้มีการจัดเตรียมผ้ากันฝนมาแจกให้ฟรี ขณะเดียวกันมีการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกที่มาร่วมชุมนุมสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลล้างมือที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งบรรยากาศไม่มีความรุนแรงใดๆ

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"แฟลชม็อบต้านความรุนแรง



ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นเยาวชน จากสถานศึกษาหลายแห่งใน จ.อุตรดิตถ์ราว 500 คน รวมกลุ่มในนาม กลุ่มอุตรดิตถ์ปลดแอก โดยแกนนำได้มีการจัดเตรียมแผ่นกระดาษสีขาว พร้อมปากกาสี เพื่อให้เขียนแสดงความคิดเห็นด้านต่างๆ ผูกริบบิ้นสีขาว พร้อมเปิดเวที ด้วยการแสดงออกถึงความสามารถเชิงสร้างสรรค์ ตามความถนัด ความชอบ เช่น การเต้น เล่นสเก็ตบอร์ดไม่เอาเผด็จการ และการร้องเพลงจากศิลปิน อเล็กอาร์มสยาม สลับกับ เยาวชนที่ลงทะเบียนไว้เพื่อปราศรัย



"อุตรดิตถ์ปลดแอก"แฟลชม็อบต้านความรุนแรง

โดยเยาวชนที่ปราศรัย ใช้โค้ดเนมในการแนะนำตัวเอง ซึ่งการปราศรัย เริ่มจากการไม่เห็นด้วยต่อการใช้ความรุนแรง ในการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่จากเหตุการณ์สลายม็อบ ที่แยกปทุมวัน เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชน มีเพียงเสื้อกันฝนและร่ม ทวงถามทำไมรัฐบาลจึงทำร้ายประชาชนที่ชุมนุมปราศจากอาวุธ และเป็นการชุมนุมอย่างสงบ ซึ่งการสลายการชุมนุมผิดหลักสากลใช้ความรุนแรงต่อประชาชน ซึ่งเป็นเยาวชนอนาคตของประเทศชาติ แม้จะเป็นเพียงเด็กและเยาวชน แต่ก็เสียภาษี เพราะซื้อสินค้าทุกครั้งจะต้องโดนในส่วนของภาษี ณ ที่จ่าย 7 เปอร์เซ็นต์ 

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"แฟลชม็อบต้านความรุนแรง

พร้อมกันนี้ ได้ทวงถามประชาธิปไตย พร้อมทั้งส่งกำลังใจไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯ จากนั้น ร่วมร้องเพลง เราคืนเพื่อนกัน แฟลชม็อบ ชู 3 นิ้วพร้อมตะโกน "ปล่อยเพื่อนเรา ศักดินาจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"แฟลชม็อบต้านความรุนแรง

logoline