svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ชุมนุมแสดงออกทางการเมืองใช้ศาลากลางหลังเก่าเปิดจุดปราศรัย

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ชุมนุมทางการเมืองได้เข้าไปใช้พื้นที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์หลังเก่า เป็นจุดปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล ขณะที่เยาวชนและศิษย์เก่าสถานศึกษาชื่อดังในจ.กาฬสินธุ์ คอยประสานงานและให้ข้อมูลความคืบหน้ากับผู้ปราศรัยตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา16.30น. บรรยากาศบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ซึ่งเป็นพื้นที่พิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ ผู้ชุมนุมทางการเมือง นำโดยนายธนศักดิ์ โพธิเตมิย์ เป็นแกนนำและมีนักเรียนชั้นมัธยมปลายของสถานศึกษาชื่อดังในจ.กาฬสินธุ์ สับเปลี่ยนหมุนเวียนจับไมค์ปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ300คน


ผู้ชุมนุมแสดงออกทางการเมืองใช้ศาลากลางหลังเก่าเปิดจุดปราศรัย

ในการชุมนุมครั้งนี้ ได้มีการทำหนังสือขอชุมนุมเพื่อแสดงออกทางการเมืองไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เป็นหนังสือแจ้งการชุมนุมสาธารณะ ลงวันที่17ตุลาคม2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกทางการเมือง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูแลความปลอดภัยระหว่างการปราศรัยและบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันเหตุมือที่สาม โดยมีเยาวชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุมสลับกับทยอยเดินทางกลับหมุนเวียนกัน
          

ผู้ชุมนุมแสดงออกทางการเมืองใช้ศาลากลางหลังเก่าเปิดจุดปราศรัย

 ทั้งนี้ บรรยากาศการปราศรัย มีแกนนำเป็นเยาวชนและศิษย์เก่าสถานศึกษาชื่อดังในจ.กาฬสินธุ์ คอยประสานงานและให้ข้อมูลความคืบหน้ากับผู้ปราศรัยตลอดเวลา ซึ่งยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาร่วมชุมนุมครั้งนี้ด้วย โดยพื้นที่ที่ใช้จะเป็นบริเวณมุขศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ที่ปัจจุบันคือพิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ มีการผูกป้ายผ้า2ป้าย เป็นข้อความเรียกร้อง หยุดทำร้ายประชาชน และ ปล่อยตัวเพื่อนเรา ในการปราศรัยบางช่วงเวลายังมีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย มุ่งเป้าโจมตีไปที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่กำลังเป็นปัญหาขณะนี้ จากนั้นเวลาประมาณ18.30น. แกนนำได้ประกาศสลายการชุมนุม และนัดให้มีการชุมนุมอีกครั้งในวันที่18ตุลาคม2563เวลา17.00น. ที่ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) โดยการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้ชุมนุมแสดงออกทางการเมืองใช้ศาลากลางหลังเก่าเปิดจุดปราศรัย

logoline