svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มข.จะไม่ทน! 4 เครือข่ายนักเรียน นักศึกษา ชุมนุมไล่เผด็จการ

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจาก 4 เครือข่าย รวมตัวชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันแสดงจุดยืนขับไล่เผด็จการ และประณามการกระทำของรัฐบาลที่คุกคามประชาชน

      เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) มหาวิทยาลัยขอนแก่น เครือข่ายนักเรียน นักศึกษา และประชาชน จาก 4 เครือข่าย ประกอบด้วย ดาวดิน ขอนแก่นพอกันที ภาคีนักเรียนKKC และ ชุมนุมวาทีวิชาการและการปฏิวัติ  กว่า 2,000 คน ได้มีการร่วมกันชุมนุมเพื่อแสดงจุดยืนและประณามการกระทำของรัฐบาลที่คุกคามประชาชน กดดันให้ทางรัฐปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมในการชุมนุมที่ กทม.เมื่อวานนี้ รวมทั้งร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร และอยู่เคียงข้างผู้ร่วมอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย โดยได้มีการจัดเวทีขึ้นที่บริเวณศูนย์อาหารฯ เนื่องจากในช่วงก่อนเวลานัดรวมพล ได้มีฝนตกลงมา ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมบริเวณหน้าศูนย์อาหารฯ ได้เหมือนเมื่อวานนี้
        

มข.จะไม่ทน! 4 เครือข่ายนักเรียน นักศึกษา ชุมนุมไล่เผด็จการ

 โดยในเวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย พร้อมกับชูสามนิ้วตลอดเวลาที่ร่วมกันร้องเพลงชาติ และเมื่อเพลงชาติจบลง ทุกคนได้ตะโกนคำว่า  "เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ" 3 ครั้ง ก่อนที่ตัวแทนนักเรียน นักศึกษา จากแต่ละกลุ่มจะสลับกันขึ้นปราศรัยบนเวที โดยเนื้อหาในการปราศรัยเป็นการพูดถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล

มข.จะไม่ทน! 4 เครือข่ายนักเรียน นักศึกษา ชุมนุมไล่เผด็จการ

logoline