svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นศ.ราชภัฎอุบลฯชู 3 นิ้วเคลื่อนขบวนเรียกร้องหยุดปราบปรามผู้ชุมนุม

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษา กว่า 100 คน รวมตัวชุมนุมหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ชูกระดาษข้อความต่อต้านรัฐบาลและประณามการใช้ความรุนแรง ก่อนจะย้ายไปชุมนุมกันต่อที่บริเวณศาลหลักเมือง

มื่อเวลา 16.30 น. ที่ป้ายรถโดยสารหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี กลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยและนักเรียนชั้นมัธยมกว่า 100 คน มารวมตัวกันชู 3 นิ้ว ชูกระดาษข้อความต่อต้านรัฐบาล ก่อนเดินจากหน้ามหาวิทยาลัยมุ่งหน้าไปศาลหลักเมือง ถนนศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งอยู่ห่างไปราว 3 กิโลเมตร เพื่อรวมตัวกับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมวลชนอื่นๆ ตามที่นัดหมายกันมาตัวแสดงพลังในวันนี้

นศ.ราชภัฎอุบลฯชู 3 นิ้วเคลื่อนขบวนเรียกร้องหยุดปราบปรามผู้ชุมนุม

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบของ สภ.เมือง และจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี คอยดูแลรักษาความสงบ พร้อมกับมีรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาที่ร่วมชุมนุมขับนำและปิดท้ายขบวนระหว่างเดินรณรงค์ไปตามถนนด้วย
น.ส.ปลายฝน (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กล่าวว่า ต้องการมารวมตัวแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวาน จึงมาแสดงสิทธิและความเห็นที่รัฐบาลกระทำความรุนแรง และจัดเดินขบวนต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวานไปที่ศาลหลักเมือง ก่อนร่วมกันปราศรัยแสดงความเห็นของความเหลื่อมล้ำความไม่เป็นธรรม การกระทำที่ไม่ชอบของรัฐบาลที่เกิดขึ้นในสังคมขณะนี้

logoline