svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รยุศด์"ชี้"บิ๊กตู่"หมดความชอบธรรมหลังวินาทีสลายการชุมนุม

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รยุศด์ บุญทัน" ย้ำความชอบธรรม "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" สิ้นสุดลงหลังวินาทีตัดสินใจสลายการชุมนุม แนะยึดเอาคำ "ป๋าเปรม" คือ "ผมพอแล้ว" จะช่วยพลิกสถานการณ์ได้ และให้นำประวัติศาสตร์การเมืองไทยมาเตือนใจ

18 ตุลาคม 2563 นายรยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า ความชอบธรรมของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลง ณ วินาทีที่ตัดสินใจสลายการชุมนุมตรงแยกปทุมวัน เพราะผู้ชุมนุมทุกคนล้วนแต่เป็นพี่น้องลูกหลานคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น"พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้นำประเทศท่านได้คำนึงถึงข้อนี้หรือไม่ และหากเป็นลูกหลานท่านบ้างท่านจะยอมไหม ตอนนี้ผมคิดว่าผู้ชุมนุมไม่ได้เป็นผู้สร้าง หรือนำความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้นมา พวกเขาเพียงแต่ต้องการเรียกร้องในสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นประเทศนี้ดีขี้น แต่คนที่กำลังนำพาประเทศไปสู่มหาวิกฤตรอบใหม่คือตัวท่านเอง ดังนั้น ตัวท่าน ทีมงานท่าน หรือคนรอบข้างท่าน เคยเตือนสติหรือให้คำแนะนำท่านบ้างหรือไม่ว่า วันนี้ความคิดและมุมมองของยุคสมัยเปลี่ยนไปมาก ท่านจะยังคิดแบบเดิม หรือยังแก้ไขปัญหาด้วยวิธีแบบเดิมๆอีกต่อไปหรือ" นายรยุศด์ กล่าว

ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ยึดเอาคำของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นบุคคลที่นายกฯเคารพนับถือมาใช้ แค่คำเดียวจะพลิกสถานการณ์ได้ นั่นคือ "ผมพอแล้ว" ซึ่งนาทีนี้ยังไม่สาย อยากให้นายกฯลงอย่างสง่างาม เพื่อให้โอกาสกับประเทศ และทำให้ตัวนายกฯเองได้มีที่ยืนในวันข้างหน้า เพราะอย่างน้อยหลายสิ่งหลายอย่างที่นายกฯเคยทำไว้ ก็น่าเกิดประโยชน์กับบ้านเมืองอยู่บ้าง ซึ่งจะมากหรือน้อยสังคมก็ย่อมตัดสิน"สุดท้ายนี้ผมอยากให้ท่านได้อ่านตำราประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพื่อย้ำเตือนตัวท่านเองว่า ทุกเรื่องราว ทุกตัวอักษร และทุกบริบทที่เคยเกิดขึ้นในอดีต จุดจบเป็นเช่นไร ท่านอยากจะเป็นผู้นำที่เดินซ้ำรอยเดิม หรือเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ ก็อยู่ที่ตัวท่านเลือกเอง" ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าว

logoline