svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มทส.ชุมนุมผูกโบว์ขาว เตรียมปักหมุดคณะราษฎร

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กว่า 1,000 คน รวมตัวชุมนุมที่ลานศิลปวัฒนธรรม พร้อมผูกโบว์ขาวที่ข้อมือ ประณามเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เตรียมปักหมุดคณะราษฎรในช่วงค่ำวันนี้ ที่ลานหมอลำ

 วันนี้(17ตค.63) ที่ลานศิลปวัฒนธรรม หรือลานหมอลำ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนาร หรือ มทส. อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มนักศึกษาชายหญิงทุกชั้นปี ของ มทส. กว่า 1,000คน มารวมตัวชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในนาม "มทส.เพื่อเสรี" รวมตัวผูกโบว์สีขาวที่ข้อมือประณามการกระทำของรัฐบาลที่ใข้ความรุนแรงยุติการชุมนุมของประชาชนที่แยกปทุมวัน พร้อมทั้งเรียกร้องให้หยุดคุกคามประชาชน

มทส.ชุมนุมผูกโบว์ขาว เตรียมปักหมุดคณะราษฎร

โดยตัวแทนนักศึกษา ได้สลับกันขึ้นปราศรัยบนเวที พูดถึงความไม่ชอบธรรมในสังคม คนที่มีอำนาจใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่มาชุมนุมเรียกร้องโดยสันติ ใช้เงินประชาชน เงินภาษีซื้ออาวุธ มาเข่นฆ่าประชาชน แทนที่จะเอาไปพัฒนาระบบสาธารณูปโภค สวัสดิการดีดีให้กับประชาชน ที่สำคัญ หลายสื่อไม่ทำหน้าที่ของสื่อ สะท้อนข้อเท็จจริงสังคม สื่อไม่เป็นกลาง เราควรจะเรียกว่า "สื่อ" หรือเรียกว่า "เสื่อม"  ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลาแต่นักศึกษายังคงปักหลักชุมนุมอย่างเหนียวแน่นจากนั้นประมาณ19.00 จะเป็นการปักหมุดคณะราษฎร ณ ลานศิลปวัฒนธรรม มทส.

มทส.ชุมนุมผูกโบว์ขาว เตรียมปักหมุดคณะราษฎร

logoline